Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea H’leo: Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 123 của Bộ Quốc phòng

08:07, 11/06/2012

Ngày  8-6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea H’leo tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 123 của Bộ Quốc phòng, về tổ chức hoạt động của các đội công tác tăng cường về cơ sở.

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 123 của Bộ Quốc phòng, các đội công tác tăng cường cơ sở đã góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Trong 10 năm các đội công tác đã phối hợp vận động xây dựng được 166 nhà tình thương, tình nghĩa; xây dựng và sửa chữa 30 phòng học; làm mới 25 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 56 km kênh mương;  giúp đỡ các gia đình neo đơn, gia đình chính sách 6.500 ngày công lao động, góp phần giảm 241 hộ nghèo. Tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo nhân các dịp lễ, tết, đồng thời khám và cấp phát thuốc cho trên 3.729 lượt người, với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của các đội công tác còn một số hạn chế như: nhận thức tư tưởng của một số ít cán bộ chưa đầy đủ về vị trí, vai trò nhiệm vụ. Công tác nắm tình hình chưa kịp thời nên hiệu quả chưa cao. Trình độ năng lực tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục nhân dân về việc thực hiện các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của một số cán bộ đội viên còn hạn chế…

Hoài Nam    


Ý kiến bạn đọc