Multimedia Đọc Báo in

Thanh niên Krông Năng hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ

09:29, 25/08/2014
Ngày 6-9 tới đây, 160 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện Krông Năng sẽ lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Theo ghi nhận của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đến thời điểm này tất cả thanh niên trúng tuyển đều có tâm lý vững vàng, xác định rõ nhiệm vụ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. 

Ngày cầm trên tay lệnh gọi nhập ngũ, Y Phi On Mlô (buôn Wiâo – thị trấn Krông Năng) mừng lắm, bởi mơ ước được trở thành bộ đội Cụ Hồ mà Y Phi On ấp ủ từ lâu đã thành hiện thực. Ông Y Bét, bố của Y Phi On cũng không giấu được niềm vui, mới ngày nào đây đích thân ông và cậu con trai đã lên tận Ban Chỉ huy Quân sự huyện đăng ký mà vẫn lo con không được gọi vì toàn huyện có đến 366 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Krông Năng Nguyễn Xuân Ngọ cho biết: Y Phi On là trường hợp đặc biệt, vì em vừa nhận được giấy báo nhập học của Trường Đại học dự bị Nha Trang. Ở những trường hợp khác, nếu công dân có nguyện vọng theo học thì Hội đồng nghĩa vụ quân sự sẽ xem xét, linh động tạm hoãn để các em theo học văn hóa. Trong khi đó, Y Phi On lại quyết định tạm gác việc học để lên đường nhập ngũ. Lý do để Y Phi On không chút đắn đo, quyết định tình nguyện nhập ngũ là muốn trải nghiệm, thử sức mình trong môi trường quân ngũ: “Em đang rất háo hức mong nhanh đến ngày tòng quân làm người lính trẻ. Em quyết tâm rèn luyện thật tốt trong thời gian tại ngũ, phấn đấu được kết nạp vào Đảng” - Y Phi On tâm sự.

Ksơr Đạt  nhận  Lệnh gọi,  sẵn sàng  lên đường  tòng quân.
Ksơr Đạt nhận Lệnh gọi, sẵn sàng lên đường tòng quân.

Cũng có tâm trạng phấn chấn khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, Ksơr Đạt (tổ dân phố 1 – thị trấn Krông Năng) cũng đã sẵn sàng tâm thế lên đường, làm tròn trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Yêu màu áo lính từ khi còn cắp sách đến trường nên chàng trai trẻ vừa mới tốt nghiệp THPT này đã quyết định chọn con đường “binh nghiệp” thay vì thi vào đại học. “Mỗi người đều chọn cho mình một con đường lập thân, lập nghiệp riêng, với em em chọn con đường nhập ngũ vì mong muốn đóng góp một chút công sức của tuổi trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước” - Ksơr Đạt bộc bạch. Trước quyết định của Ksơr Đạt, bố mẹ em cũng ủng hộ với kỳ vọng môi trường quân đội sẽ giúp em chững chạc, trưởng thành hơn.

Được biết, trong đợt 2-2014 huyện Krông Năng được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 160 thanh niên nhập ngũ. Phát huy truyền thống là địa phương nhiều năm liền hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân, ngay sau khi nhận được chỉ tiêu, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai công tác đăng ký, tổ chức xét duyệt chính trị và khám tuyển sức khỏe ở các cấp. Song song đó, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ Quân sự đến mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc; coi đây là một trong những khâu then chốt, quyết định đến chất lượng tuyển quân trên địa bàn huyện.  Theo đó, các địa phương đã tổ chức các lớp tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho đối tượng thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; phổ biến rộng rãi, công khai các chế độ chính sách ưu đãi với quân nhân trong thời gian tại ngũ cũng như sau khi xuất ngũ… Chính nhờ vậy, hầu hết thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ trên địa bàn huyện khi nhận lệnh gọi khám sức khỏe đều tự giác chấp hành nghiêm túc. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã xem xét, tuyển chọn 160 thanh niên, trong đó có đến 75% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điều này cho thấy thế hệ trẻ ngày nay càng ý thức sâu sắc bổn phận và trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Trước ngày tòng quân, các ban ngành, đoàn thể và gia đình có con em trúng tuyển đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, làm tròn nhiệm của tuổi trẻ với đất nước.

Thảo Nhi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.