Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết 3 năm đổi mới về nội dung và phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ

17:02, 30/09/2014

Ngày 30-9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm đổi mới về nội dung và phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ (2012-2014).

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng cơ quan quân sự, công an 15 huyện, thị xã, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Xác định công tác diễn tập là một trong những nhiệm vụ chính trị trung tâm, thời gian qua các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp diễn tập sát với phương án, kế hoạch tác chiến trong khu vực phòng thủ. Công tác tổ chức, điều hành, thực hành diễn tập được tiến hành nhịp nhàng, đồng bộ, đúng thời gian, kế hoạch, phát huy sức mạnh tổng hợp và vận hành cơ chế của cả hệ thống chính trị. Kết quả từ năm 2012 đến 2014, các huyện, thị xã, thành phố đã đầu tư trên 19 tỷ đồng phục vụ nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ và gần 21 tỷ đồng xây dựng các công trình phòng thủ. Qua thực hành diễn tập, Ban Chỉ đạo, bộ phận đạo diễn đã nắm chắc nội dung, ý định diễn tập, trình tự công việc theo khung diễn tập để điều hành các vai tập thực hiện đầy đủ, theo trình tự các bước. Các phòng, ban ngành, đoàn thể đã xây dựng hệ thống văn kiện sát với tình hình thực tiễn địa phương. Các đơn vị quân sự, công an, biên phòng với vai trò tư vấn đã từng bước gắn trách nhiệm của ngành với chất lượng diễn tập.   

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết nhấn mạnh: xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc là nhiệm vụ chung của các cấp, các ngành, của lực lượng vũ trang và của toàn dân nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Vì vậy thời gian tới các cấp, các ngành cần phát huy vai trò trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, nắm vững các quan điểm, phương thức chiến tranh nhân dân, quốc phòng toàn dân của Đảng, động viên sức mạnh tổng hợp của toàn dân, toàn quân và của cả hệ thống chính trị xây dựng khu vực phòng thủ từ tỉnh đến huyện, thị xã vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng-an ninh; xây dựng khu vực phòng thủ toàn diện từ cơ sở làng, xã, phường, thị trấn đến huyện, thị xã, thành phố và tỉnh theo hướng cơ bản, dài hạn theo định hướng phát triển kinh tế-xã hội phù hợp với quy hoạch.


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.