Multimedia Đọc Báo in

Những kết quả nổi bật từ phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" của Công an Đắk Lắk

09:00, 28/08/2015

Trong 5 năm qua (2010-2015), lực lượng Công an tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với việc “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy  Công an nhân dân”.

Mỗi năm, Công an tỉnh phát động 3 đợt thi đua định kỳ với nhiều chủ đề cụ thể như: “Thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân, mừng sinh nhật Bác”; “Thi đua lập thành tích chào mừng Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam” và “Công an Đắk Lắk hướng về cơ sở, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân”. Ngoài ra, Công an tỉnh còn phát động nhiều đợt thi đua ngắn ngày để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và ngày truyền thống của các đơn vị, địa phương. Các cụm thi đua và các đơn vị Công an trên toàn tỉnh đã xây dựng quy chế hoạt động, ký kết giao ước, đăng ký những công trình, phần việc sát với nhiệm vụ chính trị và công việc chuyên môn nghiệp vụ được giao. Từ năm 2010 đến nay, Hội đồng Thi đua Công an tỉnh cùng cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị, lực lượng công an các cấp trên địa bàn tỉnh đã duy trì, xây dựng mới và thi đua thực hiện có hiệu quả hơn 100 công trình, phần việc, nhân rộng trên 300 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm nòng cốt cho các phong trào thi đua.

Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được tặng Bằng khen của Bộ Công an.
Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được tặng Bằng khen của Bộ Công an.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, từ năm 2010 đến nay, lực lượng an ninh trên toàn tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để vô hiệu hóa, đập tan ý đồ, âm mưu của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng các chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” giả tạo, khoét sâu vào những vấn đề dân tộc, tôn giáo nhạy cảm để phá rối an ninh chính trị. Trong 5 năm qua, lực lượng an ninh đã nắm, vô hiệu hóa hơn 1.400 đối tượng liên quan đến hoạt động Fulrô, “Tin Lành Đêgar”, tà đạo “Hà Mòn” và chạy theo ảo vọng “Vương quốc Mông”. Qua các vụ việc được phát hiện, ta đã thu giữ hơn 200 tài liệu có nội dung phản động cùng cờ Fulrô, nhiều máy tính, điện thoại di động là các công cụ, phương tiện liên lạc, kết nối để thực hiện ý đồ xuyên tạc, lừa mị, kích động gây rối, chống phá của chúng.  Công tác đảm bảo an ninh nội địa và an ninh biên giới được kết hợp chặt chẽ; công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, hướng về cơ sở, chung sức vì cộng đồng được tăng cường. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị nội bộ, an ninh buôn làng trên địa bàn tỉnh trong những năm qua tiếp tục được bảo đảm ổn định.

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, từ năm 2010 đến nay, lực lượng Cảnh sát các cấp đã tiếp nhận xác minh, giải quyết hơn 11.700 tin báo tố giác tội phạm; điều tra làm rõ, kết luận trên 6.930 vụ án hình sự với 12.982 bị can, trong đó, đã xác lập hơn 125 chuyên án, đấu tranh, triệt phá trên 140 băng, ổ, nhóm tội phạm; phát hiện, bắt, xử lý trên 630 vụ án ma túy với hơn 850 đối tượng; bắt và vận động 1.324 đối tượng truy nã ra đầu thú, trong đó, có hàng trăm tên nguy hiểm, làm giảm một nửa số đối tượng truy nã ngoài xã hội so với năm 2009; phát hiện, điều tra, xử lý trên 2.170 vụ, việc với 2.423 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế, phá hoại rừng, về môi trường và tham nhũng. Từ năm 2010 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị đã tổ chức hơn 6.880 ca tuần tra đêm với trên 83.570 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý, bắt 39 vụ, 68 đối tượng xâm phạm trật tự xã hội, hơn 77.800 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, giải tán 225 nhóm thanh, thiếu niên tụ tập gây mất trật tự công cộng, 10 nhóm chuẩn bị đua xe trái phép, thu giữ nhiều hung  khí, công cụ, phương tiện nguy hiểm... Ngoài ra, lực lượng Công an các cấp và quần chúng còn thu gom hơn 2.100 khẩu súng tự chế, đạn, vật liệu nổ và hàng nghìn dao, rựa, mã tấu, hung khí các loại.

Những kết quả trên cho thấy phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã và đang ngày càng lan tỏa sâu rộng, khơi dậy được tinh thần, sức mạnh trong lực lượng Công an đến mọi tầng lớp nhân dân. Qua phong trào đã xuất hiện hàng trăm cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực. Những chiến công, thành tích của lực lượng Công an Đắk Lắk trong 5 năm qua đã góp phần gìn giữ, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân và được nhân dân đồng tình, khen ngợi.

Trọng Hiến – Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.