Multimedia Đọc Báo in

Chung sức sẻ chia với chiến sĩ biên phòng

08:59, 28/09/2015

Được sự giúp sức của các cơ quan, đơn vị, cá nhân từ chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, từ đầu năm đến nay có 11 cán bộ, chiến sĩ biên phòng (Bộ đội Biên phòng tỉnh) được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Khó để nói hết niềm vui của gia đình Thượng úy Y Tiêu Kmăn (Đội trưởng Đội Vũ trang, Đồn Biên phòng Yok M’Bre) khi chuyển về nhà mới sinh sống. Cưới nhau đã lâu, nhưng vợ chồng Thượng úy Tiêu phải ở chung với bố mẹ, anh em trong ngôi nhà chật hẹp. Vợ anh ở nhà làm nương rẫy, thu nhập chẳng đáng là bao nên để có một ngôi nhà ở riêng thực sự khá khó khăn với gia đình. Biết hoàn cảnh của anh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng xây nhà. Ngày gia đình anh tổ chức khánh thành ngôi nhà, đồng đội đến chúc mừng, tặng các vật dụng thiết yếu, phục vụ sinh hoạt. Anh Y Tiêu xúc động: “Nhờ có sự giúp đỡ của đồng đội, các nhà hảo tâm, vợ chồng mình mới có thể xây dựng được ngôi nhà riêng khang trang, đẹp đẽ như thế này!”.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh tuần tra bảo vệ biên giới.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh tuần tra bảo vệ biên giới.

Cũng mới đây, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đến chung vui cùng gia đình Thiếu úy chuyên nghiệp Lê Văn Hải (nhân viên trinh sát, Đồn Biên phòng Ia R’vê) có ngôi nhà mới. Từng công tác tại quê hương Thanh Hóa, anh Hải được điều động tăng cường cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk. Xây dựng gia đình lập nghiệp trên vùng đất mới, vợ chồng anh không tránh khỏi những vất vả, lo toan, phải ở trọ lâu năm vì chưa có kinh phí xây nhà. Chia sẻ khó khăn cùng đồng chí, đồng đội, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã vận động, hỗ trợ 60 triệu đồng. Thêm vào đó, anh chị còn nhận được sự hỗ trợ kinh phí, ngày công từ người thân, nhờ vậy việc xây dựng căn nhà quy mô cấp 4, diện tích 60 m2 chẳng mấy chốc hoàn thành. Giờ đây, vợ chồng anh không còn phải lo lắng khi mưa to, bão lớn.

So với nhiều đồng đội, hoàn cảnh gia đình Trung úy Hoàng Văn Thương (trinh sát viên Phòng Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) khó khăn hơn cả. Lâu nay vợ chồng anh vẫn phải ở chung với bố mẹ, anh chị em trong căn nhà nhỏ, nền đất. Vợ anh không có việc làm ổn định, con cái thường xuyên đau ốm, hai gia đình nội ngoại đều khó khăn nên không hỗ trợ được nhiều... Được đồng đội, các “mạnh thường quân” hỗ trợ làm nhà, anh vui mừng vì điều ước bấy lâu của vợ chồng đã thành hiện thực. Giờ đây, mỗi khi đi công tác, anh yên tâm hơn khi gia đình đã có được nơi ở mới chắc chắn, không phải lo lắng mỗi khi mưa bão. Để cám ơn món quà cả vật chất và tinh thần mà đồng đội dành tặng, anh Thương luôn cố gắng, nỗ lực công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhằm thực hiện tốt chủ trương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, Bộ đội Biên phòng tỉnh không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, cán bộ, chiến sĩ tham gia mà còn vận động mọi nguồn lực, kinh phí từ các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã vận động hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà với tổng số tiền 660 triệu đồng, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới yên tâm công tác, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, an ninh trật tự trên địa bàn.

Song song với việc thực hiện hiệu quả chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, Bộ đội Biên phòng tỉnh còn hỗ trợ, xây tặng nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo. Thực hiện tốt phong trào thi đua “Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk chung sức xây dựng nông thôn mới”, giai đoạn 2011-2015, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 201 căn nhà theo các chương trình: “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, “Nghĩa tình Trường Sơn”, “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”… với tổng số tiền khoảng 9,5 tỷ đồng.

 Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc