Multimedia Đọc Báo in

Bịn rịn ngày chia tay đồng đội

20:59, 20/01/2017
Ngày xuất ngũ, các quân nhân Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) bịn rịn, lưu luyến chia tay đơn vị – ngôi nhà chung để cùng rèn luyện, học tập và ngày một trưởng thành. 
 
Với các quân nhân ở Tiểu đoàn 303, quãng thời gian 18 tháng, 24 tháng quân ngũ là những kỷ niệm khó phai trong suốt cuộc đời. Từ những giây phút bỡ ngỡ, lạ lẫm ban đầu, các anh dần làm quen môi trường mới, trong sự yêu thương, quan tâm, chở che của đồng chí, đồng đội.

Thực tiễn đã khẳng định, Quân đội là trường học lớn, góp phần đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện các thế hệ thanh niên Việt Nam thành những công dân mẫu mực cho xã hội. Điều đó càng thể hiện rõ ràng hơn khi chứng kiến phong thái chững chạc, trưởng thành của các anh trong ngày Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ.

Đại diện Trung đoàn 584 cho biết, qua quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ, 199 quân nhân xuất ngũ đợt này đều đã phát huy truyền thống của quê hương, gia đình, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao. 100% hạ sĩ quan, binh sĩ có lập trường, tư tưởng kiên định, vững vàng, yên tâm thực hiện nhiệm vụ, gắn bó với đơn vị.
 

Ngày chia tay, các chiến sĩ cùng thể hiện quyết tâm sẽ tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện và thành đạt trong cuộc sống

Quãng thời gian trải nghiệm trong môi trường quân ngũ tuy chưa dài, nhưng đó là những kỷ niệm khó quên với mỗi chiến sĩ. Tranh thủ thời gian bên nhau trước giờ chia tay, các chiến sĩ trao vội địa chỉ, số điện thoại, món quà tự làm, tặng nhau cái nắm tay thật chặt, hay đơn giản là lời chúc mừng năm mới. 

Trở về đón Tết cùng gia đình, các chiến sĩ Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Thành Lâm (Tiểu đoàn 303) vui lắm, nhưng nghĩ đến cảnh chia tay đơn vị và đồng đội, giọng các anh chùng xuống, chuỗi kỷ niệm trên thao trường, cùng đồng đội vui chơi giờ giải lao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ... cứ thế ùa về. Chiến sĩ Nguyễn Văn Sơn tâm sự: “Nhớ lắm chứ, ngôi nhà chung ấy đã cho chúng tôi cơ hội gặp được nhiều bạn tốt. Hi vọng sau ngày xuất ngũ, mọi người sẽ tìm được ngành nghề phù hợp, thành đạt trong cuộc sống”.

Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuyện trò, động viên các quân nhân trước khi xuất ngũ
Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trò chuyện, động viên các quân nhân trước khi xuất ngũ

Trước giờ phút chia tay, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên, đồng thời trao quà Tết tặng quân nhân và gia đình. Mong các anh đón xuân mới yên vui, đầm ấm, luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các quân nhân sớm ổn định cuộc sống, đồng thời bảo đảm đúng chế độ, chính sách của Nhà nước đối với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự… Ngoài gửi lời chúc mừng năm mới đến quân nhân và gia đình, Đại tá Nguyễn Thanh Xuân mong muốn: “Các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ chấp hành nghiêm việc đăng ký quân nhân dự bị, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện tốt các nhiệm vụ của quân nhân dự bị; tham gia sinh hoạt, học tập, huấn luyện và không ngừng bổ sung kiến thức mới”…

Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.