Multimedia Đọc Báo in

Năm 2016, phong trào "Hũ gạo vì người nghèo" tiết kiệm được hơn 14 tấn gạo

17:48, 20/02/2017

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, trong năm 2016, thực hiện chủ trương mới của Quân khu V về tham gia “Xóa hộ đói, giảm hộ nghèo”, thực hiện “Hũ gạo vì người nghèo”, làm công tác dân vận gắn với phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh đã tiết kiệm được 14.650 kg gạo, quy thành tiền hơn 175 triệu đồng.

Từ số tiền trên, đã trích gần 26 triệu đồng hỗ trợ 38 gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 232 suất quà (trị giá hơn 136 triệu đồng) cho hộ nghèo thuộc các thôn, buôn kết nghĩa của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh.

Cán bộ Ban CHQS huyện Cư Kuin thăm mô hình phát triển kinh tế của gia đình bà H’Um Bdap ở xã Dray Bhăng (Ảnh minh họa).

Về thực hiện “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh đã tặng 9 con bò cái sinh sản (trị giá hơn 123 triệu đồng), tặng 1 sổ tiết kiệm (trị giá 3 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Về tham gia xây dựng nông thôn mới, trong năm 2016, lực lượng vũ trang tỉnh đã tổ chức 183 ngày công để làm mới 1,5 km kênh mương nội đồng, 150 ngày công làm đường bê tông nông thôn…

Ngoài ra, từ nguồn ngân sách địa phương, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng 1 công trình chống hạn cấp nước sinh hoạt tập trung (trị giá 100 triệu đồng) cho nhân dân thôn Kiên Cường (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột); làm 1,1 km đường bê tông tại Tổ dân phố 1 (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột)...

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.