Multimedia Đọc Báo in

Truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia

18:07, 16/05/2017
Chiều 16-5, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh đã diễn ra lễ viếng, truy điệu và an táng 14 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả ở Campuchia được quy tập, hồi hương về nước.
 
Đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh; Đoàn đại biểu đại diện chính quyền, quân và dân tỉnh Muldulkiri (Vương quốc Campuchia) cùng đông đảo người dân, học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột về dâng hương và truy điệu anh linh các Anh hùng liệt sỹ.
 

Các đoàn đại biểu chuẩn bị vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Mùa khô 2016 – 2017, Đội K51 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã khảo sát, tìm kiếm và quy tập được 14 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Sáng 16-5, Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở LĐ-TBXH đã dự lễ bàn giao, đón nhận và hồi hương hài cốt liệt sỹ tại tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia).
 
Tại lễ viếng, truy điệu và an táng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chuyên trách 1237 H’Yim Kđoh đã thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, quân và dân các dân tộc trong toàn tỉnh khẳng định: Đảng và nhân dân ta vô cùng tự hào và biết ơn các bậc anh hùng liệt sỹ, các thế hệ cha anh và lớp lớp các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh thân mình để giành và giữ độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do dân chủ cho nhân dân và hoàn thành nhiệm vụ quốc tế cao cả. Nối tiếp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, chúng ta sẽ làm tốt các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với mong muốn làm vơi đi những nỗi đau, mất mát của những người cha, người mẹ, người vợ, người con và phần nào bù đắp để họ có cuộc sống ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần…  
 
Được biết, hơn 16 năm qua, tỉnh đã khảo sát, quy tập và hồi hương 640 hài cốt liệt sỹ trong chiến tranh qua các thời kỳ tại tỉnh Mundulkiri về nước. 
 
Một số hình ảnh tại lễ viếng, truy điệu và an táng:
 

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

 

Lãnh đạo UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

 

Các em học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột bày tỏ lòng tri ân với các Anh hùng liệt sỹ

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chuyên trách 1237 H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi lễ

 

Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu tiễn đưa các liệt sỹ về nơi yên nghỉ.

 Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.