Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng từ những sẻ chia

08:03, 30/08/2017
Niềm vui đối với các gia đình chính sách như được nhân lên gấp bội bởi họ nhận được sự chung tay, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Ngày khánh thành ngôi nhà mới, vợ chồng Thượng úy Trần Văn Nam (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk) hân hoan đón khách đến thăm trong không khí thân tình, ấm cúng. Anh Nam có bố là thương binh, năm 2005 anh tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc. Năm 2013, anh lập gia đình, do chưa có điều kiện kinh tế nên vợ chồng phải sống chung cùng bố mẹ.

Năm 2015, tai họa liên tục ập đến gia đình quân nhân trẻ này khi em trai, con gái đầu lòng, bố không may qua đời do bệnh tật. Ngoài nỗi đau tinh thần dai dẳng thì toàn bộ tài sản trong nhà anh đều dồn hết vào việc thuốc men, chữa chạy bệnh tật, tang gia… khiến kinh tế suy kiệt. Vợ chồng anh cùng đứa con gái nhỏ ra ở thuê, ước mơ về ngôi nhà mới không biết bao giờ mới thành hiện thực nếu không có sự hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn Quỹ Tình nghĩa của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Bên cạnh đó, vợ chồng anh còn nhận được sự giúp đỡ tận tình của người thân, đồng đội cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhờ đó, sau gần 2 tháng thi công, căn nhà cấp 4 có diện tích 70 m2, nền lát gạch hoa nhanh chóng hoàn thành. Ngắm cơ ngơi mới, niềm vui hiện rõ trong nụ cười, ánh mắt của anh.

Vượt quãng đường xa đến chung vui cùng gia đình Thượng úy Trần Văn Nam, Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tâm tình: “Gia đình đồng chí Nam vui một thì chúng tôi, đồng đội của Nam vui mười. Có được ngôi nhà khang trang, chắc chắn rồi, hy vọng đồng chí sẽ yên tâm công tác hơn. Tôi tin gia đình, đồng đội sẽ luôn ở bên, sát cánh cùng đồng chí vượt qua mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống…

Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Quyết định tặng nhà và quà cho anh Nam.
Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Quyết định tặng nhà và quà cho anh Nam.

Cũng như gia đình anh Nam, niềm vui trong ngôi nhà mới khiến ông Y Djuăt Êban (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) như được tiếp thêm động lực để khỏe khoắn hơn. Ở tuổi 85, sức khỏe yếu, bệnh tật thường xuyên khiến cuộc sống người cựu thanh niên xung phong (có tỷ lệ thương tật 21%) này càng thêm khó khăn. Dù nhà ở đã xuống cấp trầm trọng, nhưng ông không dám mơ sẽ làm nhà mới. Sẻ chia cùng gia đình ông, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 70 triệu đồng xây dựng nhà, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn đóng góp thêm ngày công xây dựng. Hơn 1 tháng khởi công, căn nhà cấp 4 rộng 60 m2 đã  hoàn thành.

Với sự tri ân, sẻ chia chân thành, từ đầu năm đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp xây dựng 3 căn nhà Tình nghĩa tặng các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Những căn nhà mới mọc lên như thêm khẳng định cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh hôm nay luôn khắc ghi truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Tuy chưa nhiều, nhưng những mái ấm nghĩa tình ấy đã góp phần không nhỏ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vững tâm, ổn định đời sống.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc