Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên

09:16, 02/10/2017

• Huyện ủy Krông Búk vừa tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm 5 năm thực hiện công tác xây dựng Đảng trong lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương (2011-2016).

Trong thời gian qua, Huyện ủy Krông Búk đã chú trọng quán triệt, triển khai thực hiện tốt các khâu trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cơ sở, bảo vệ chính trị nội bộ, công tác chính sách, hậu phương đối với lực lượng DQTV, DBĐV... Trong 5 năm (2011-2016), huyện đã phát triển được 92 đảng viên trong lực lượng DQTV và 31 đảng viên trong lực lượng DBĐV. Tính đến nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV đạt 18,09%; trong lực lượng DBĐV đạt 10,77%; 100% chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã, trung đội trưởng dân quân cơ động là đảng viên; 5/7 chi bộ quân sự xã có chi ủy, với 49 đảng viên. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, chi bộ quân sự xã ngày càng phát huy hiệu quả, nhất là năng lực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Công tác tạo nguồn cán bộ cơ sở và đảng viên trong thanh niên nhập ngũ được quan tâm; đã kết nạp được 18 đảng viên mới và sắp xếp, tuyển dụng 2 đồng chí vào hệ thống chính trị cơ sở.

Huyện ủy Ea Súp cũng đã tổ chức rút kinh nghiệm 5 năm công tác xây dựng Đảng trong LLVT địa phương giai đoạn 2011 – 2016.

Trong 5 năm qua,  Huyện ủy Ea Súp đã tập trung lãnh đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT huyện. Chất lượng sinh hoạt chi bộ quân sự ở các xã, thị trấn được nâng lên; công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ quân sự  tại các địa phương được quan tâm thực hiện đồng bộ. Đến nay, huyện đã phát triển 773 đảng viên trong lực lượng DQTV (chiếm tỷ lệ 15,5%); 100% chỉ huy trưởng, chỉ huy phó quân sự các xã, thị trấn, trung đội trưởng dân quân tự vệ là đảng viên. Toàn huyện có 10/10 chi bộ quân sự xã, thị trấn, trong đó, 4/10 chi bộ có chi ủy. Đối với lực lượng DBĐV, huyện đã phát triển 66 đảng viên, chiếm 11,50% so với biên chế. Qua phân tích, đánh giá chất lượng đảng viên hằng năm, có trên 95% đảng viên có đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 90% chi bộ trở lên đạt trong sạch vững mạnh.

Từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, huyện Ea Súp tập trung làm tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng, mở các lớp nhận thức Đảng trong lực lượng DQTV, DBĐV và trong thanh niên nhập ngũ; tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ quân sự xã, thị trấn, nâng cao chất lượng đảng viên trong lực lượng quân sự...

Vũ Huế - Sỹ Hưng


Ý kiến bạn đọc