Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" tại huyện Ea Súp

17:26, 09/02/2018

Ngày 8-2, tại xã Ia R’vê (huyện Ea Súp), Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Huyện Đoàn Ea Súp và các mạnh thường quân tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2018.

Đoàn viên, thanh niên Huyện Đoàn Ea Súp và Bộ đội Biên phòng gói bánh chưng ...

Theo đó, trong 2 ngày (8 và 9-2), các đoàn viên, thanh niên hai đơn vị gói và nấu hơn 1.500 chiếc bánh chưng xanh để tặng các em học sinh  từ bậc mầm non đến trung học cơ sở và người dân nghèo nơi đây đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

DSCN5902.JPG
... bắc bếp nấu bánh ngoài trời.

Cùng với đó, chương trình còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: tặng 20 suất quà gồm nhu yếu phẩm như: bánh, kẹo, nước mắm, gạo... (trị giá 300 nghìn đồng/suất) và 500 nghìn đồng tiền mặt cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; hỗ trợ tiền mặt (500 nghìn đồng/suất) cho 40 em học sinh nghèo vượt khó trong chương trình “Nâng bước em đến trường”; khám - chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt người dân.

Những người lính quân hàm xanh khám bệnh cho người nghèo vùng biên giới.

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là dịp để quân và dân ở xã vùng biên giới thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó. Từ đó, thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ giữa quân và dân trên địa bàn với cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc; giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Ban tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh nghèo.

Thế Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.