Multimedia Đọc Báo in

Truy điệu và an táng 12 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia

18:09, 16/05/2018
Chiều 16-5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trọng thể lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia.
 
Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 5; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh; Đoàn đại biểu đại diện chính quyền, quân và dân tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia) cùng đông đảo người dân, học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột về dâng hương và truy điệu anh linh các Anh hùng liệt sỹ.
 
Các đoàn đại biểu chuẩn bị vòng hoa tươi thắm tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Các đoàn đại biểu chuẩn bị vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
 
Mùa khô 2017 – 2018, cán bộ, chiến sĩ Đội K51 của tỉnh đã tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 12 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia, tất cả đều chưa rõ tên, trong đó có một hài cốt liệt sỹ nữ. Sáng 16-5, được sự thống nhất của hai tỉnh, Ban Chuyên trách tỉnh Đắk Lắk và Ban Chuyên trách tỉnh Mundulkiri (Vương quốc Campuchia) đã tổ chức trọng thể lễ bàn giao và hồi hương các liệt sỹ về nước.
 
Tại lễ viếng, truy điệu và an táng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chuyên trách 1237 tỉnh H’Yim Kđoh thay mặt lãnh đạo tỉnh khẳng định: Đảng và nhân dân ta vô cùng tự hào và biết ơn vô hạn các bậc anh hùng liệt sỹ, các thế hệ tiền bối cha anh và lớp lớp các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh thân mình để giành và giữ độc lập cho Tổ quốc, đem lại tự do dân chủ cho nhân dân và hoàn thành nhiệm vụ quốc tế cao cả. Nối tiếp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, chúng ta sẽ làm tốt các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với mong muốn sẽ làm vơi đi nỗi đau mất mát của những người cha, người mẹ, người vợ, người con và phần nào bù đắp để họ có cuộc sống ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần…
 
Được biết, hơn 17 năm qua (2001 – 2018), tỉnh đã khảo sát, quy tập và hồi hương được 652 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại tỉnh Mundulkiri về nước. 
 
Một số hình ảnh tại lễ viếng, truy điệu và an táng: 
 
Toàn cảnh lễ viếng, truy điệu và an táng các liệt sỹ
Toàn cảnh lễ viếng, truy điệu và an táng các liệt sỹ

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các Ban xây dựng Đảng dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Các em học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột bày tỏ lòng tri ân với các Anh hùng liệt sỹ
Các em học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột bày tỏ lòng tri ân trước các anh hùng liệt sỹ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chuyên trách 1237 H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chuyên trách 1237 tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi lễ

Các đoàn đại biểu tiễn đưa các liệt sỹ về nơi yên nghỉ
Các đoàn đại biểu tiễn đưa các liệt sỹ về nơi yên nghỉ

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh viếng hương các anh hùng liệt sỹ
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh thắp hương các phần mộ liệt sỹ

 

 Quỳnh Anh

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.