Multimedia Đọc Báo in

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk bảo đảm nước sạch phục vụ bộ đội

14:43, 14/04/2020
Trước tình trạng khô hạn đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk đã trang bị hệ thống tự động xử lý, cung cấp nước sạch nhằm bảo đảm nhu cầu nước sinh hoạt cho bộ đội, cũng như sẵn sàng hỗ trợ cho người dân địa phương trong mùa hạn.
 
Công trình nước sạch của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2019 để xử lý tình trạng khó khăn của đơn vị khi nguồn nước ngọt khan hiếm và chịu ảnh hưởng bởi vôi hóa. Công trình có vốn đầu tư trên 210 triệu đồng từ nguồn vốn đầu tư xây dựng doanh trại cơ bản. 
 
1
Cán bộ, chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk kiểm tra hệ thống tự động xử lý, cung cấp nước sạch. 

Công trình được trang bị 3 hệ thống: lọc sơ (gồm hai bể chứa nước), lọc sạch và lọc tinh khiết, với công suất trên 6 m3 nước/giờ. Từ khi đưa vào sử dụng, hệ thống xử lý nước sạch đã giúp đơn vị giải quyết được bài toán bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, cũng như phục vụ nhu cầu tưới tiêu cho cây xanh, bảo đảm việc xây dựng cảnh quan môi trường doanh trại xanh - sạch - đẹp. 

1
Nước sạch được lọc qua hệ thống có thể sử dụng trực tiếp.

Được biết, hằng năm vào mùa khô, huyện Lắk đứng trước những khó khăn, các hệ thống kênh mương không đủ nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, cũng như nước ngọt sinh hoạt cho người dân. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk đã chủ động hỗ trợ cung cấp nước ngọt cho người dân trên địa bàn thị trấn Liên Sơn, đồng thời huy động các nguồn lực và tham gia xây dựng hệ thống dẫn nước cho các xã ở địa bàn khó khăn.

 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.