Multimedia Đọc Báo in

Háo hức đợi hồi trống giao quân

08:27, 25/02/2021

Ngày 27-2, hàng nghìn thanh niên ưu tú tại các địa phương trong tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2021, tỉnh Đắk Lắk được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 2.842 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó, có 2.501 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 341 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Để hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, chất lượng tốt, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở các địa phương đã triển khai thực hiện tích cực, đồng bộ, quyết liệt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm chặt chẽ, đúng luật, công bằng, dân chủ. Đến nay, tất cả các thanh niên trúng tuyển đều rất phấn khởi, tự hào khi được nhận đầy đủ quân tư trang cá nhân của một người chiến sĩ và đang háo hức chờ đợi đến ngày tòng quân. Mọi công tác chuẩn bị ở 15 huyện, thị xã, thành phố cũng đã hoàn tất và sẵn sàng cho buổi lễ giao - nhận quân trang trọng, nhanh gọn, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ Ban CHQS huyện Krông Năng đến thăm, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.
Cán bộ Ban CHQS huyện Krông Năng đến thăm, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Theo Đại tá Lê Mỹ Danh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh, điều đáng mừng trong công tác tuyển quân năm nay là số lượng thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ trên địa bàn tỉnh tăng cao so với các năm trước, bảo đảm các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa (có 159 thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, 6 cán bộ công chức, viên chức nhà nước và 3 đảng viên)... Do đợt giao - nhận quân năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường nên các địa phương sẽ phải tổ chức buổi lễ trên tinh thần nhanh gọn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Khu vực tổ chức lễ phải được bố trí tại địa điểm hợp lý, khoa học, có thể giám sát, kiểm soát tốt nguồn bệnh, đặc biệt là khâu tổ chức vệ sinh, phun thuốc khử trùng...

Đang là lao động chính trong nhà nhưng mùa tuyển quân năm nay thanh niên Bùi Nguyên Hoàng (SN 2001, khối 8, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) vẫn viết đơn tình nguyện tòng quân. Hoàng tâm sự: “Được phục vụ trong môi trường quân đội, cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào của mỗi công dân.

Môi trường quân ngũ với đặc thù kỷ luật nghiêm minh, tinh thần tập thể và tình đồng chí, đồng đội là điều kiện tốt để mỗi thanh niên phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện. Chính vì thế tôi đã tham gia khám tuyển và viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này”. Hoàng là một trong 191 thanh niên của huyện Krông Năng lên đường tòng quân năm nay. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, các thành viên Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp thực hiện hiệu quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đến nay, tất cả thanh niên trúng tuyển đều đã nhận lệnh nhập ngũ và sẵn sàng chờ ngày tòng quân lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Cán bộ Ban CHQS huyện Krông Năng trang trí
Cán bộ Ban CHQS huyện Krông Năng trang trí "Cầu vinh quang" để tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2021 cũng đang được tiến hành khẩn trương. Theo Thiếu tá Trịnh Ngọc Hùng, Phó Chỉ huy trưởng - Động viên tuyển quân, Ban CHQS thành phố, năm nay, thành phố có 346 thanh niên trúng tuyển NVQS. Trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban CHQS thành phố cùng các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức đi thăm, tặng quà động viên, hầu hết các em đều ổn định tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ…

Có thể nói, đến thời điểm này, mọi mặt chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đã hoàn tất, tất cả thanh niên trúng tuyển đang háo hức chờ hồi trống giao quân  để chính thức được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.