Multimedia Đọc Báo in

Vui cuối tuần cùng chiến sĩ

08:56, 04/04/2021

Cuối tuần, không gian Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) như rộn ràng, vui tươi hơn bởi các chương trình, hoạt động nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho chiến sĩ mới.

Chào ngày mới, cán bộ Đại đội 8 tổ chức hướng dẫn cho bộ đội 10 điệu nhảy quy định trong quân đội. Tên gọi có vẻ khô khan, nhưng khi mục sở thị cánh lính trẻ tập nhảy trên nền nhạc “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” mới thấy họ cháy hết mình theo điệu nhạc bằng sự hứng khởi của tuổi trẻ, như chính tên gọi của bài ca.

Binh nhì Y Duy Rơ Tung chia sẻ, vốn là cán bộ Đoàn, nên khi tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ tập thể, anh như được sống lại những kỷ niệm đẹp. Là một trong những đảng viên vinh dự nhập ngũ đợt này, anh quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với tố chất và kỹ năng của một cán bộ Đoàn năng nổ, anh sẽ cố gắng truyền lửa nhiệt huyết, tươi vui đến đồng chí đồng đội.

Chiến sĩ mới luyện tập các điệu nhảy tập thể.
Chiến sĩ mới luyện tập các điệu nhảy tập thể.

 “Mãi mãi lòng chúng ta, ca bài ca người lính. Mãi mãi lòng chúng ta, vẫn hát khúc quân hành ca”…, lời bài “Hát mãi khúc quân hành” được cánh lính trẻ Đại đội 6 ngân vang. Chọn khu nhà dài, nơi có không gian rộng mát để học 15 bài hát quy định trong quân đội, các anh say sưa bắt nhịp ca khúc theo người hướng dẫn. Tiếng nhạc đệm cùng lời ca rộn rã, yêu đời giúp các chiến sĩ nhanh thuộc hơn sau mỗi buổi luyện tập. Binh nhì Nguyễn Tiến Dũng (Trung đội 5) cho hay, anh rất vui vì cuối tuần ở đơn vị lại có được những giây phút thư giãn, thảnh thơi như vậy. Tuy mới làm quen, nhưng anh đã thuộc được nhiều lời bài hát để thi tài cùng đồng đội. Âm nhạc và những người bạn mới đã tiếp thêm niềm yêu mến để anh tiếp bước khúc quân hành…

"Hoạt động cuối tuần càng sôi nổi, phong phú thì càng thu hút bộ đội tham gia, qua đó tạo không gian sinh hoạt văn hóa tinh thần lan tỏa rộng khắp, giúp chiến sĩ mới thêm gắn kết, vơi đi nỗi nhớ nhà". 
Thiếu tá Phạm Ngọc Sơn, Chính trị viên Tiểu đoàn 303

Không khí vui nhộn ngày nghỉ ở “ba lẻ ba” cứ thế lan tỏa giữa các đại đội, giúp bộ đội hòa nhập nhanh hơn, sớm bắt nhịp để trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

Thiếu tá Phạm Ngọc Sơn, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết, tổ chức các hoạt động cho bộ đội nói chung và chiến sĩ mới nói riêng vào hai ngày cuối tuần không phải dễ. Để thu hút mọi người tham gia, Tiểu đoàn thường xuyên đổi mới hoạt động phù hợp với xu hướng, sở thích của chiến sĩ như: thi đấu bóng đá, bóng chuyền, thi hát karaoke, cờ vua, cờ tướng, luyện tập võ thuật…

Hiểu rõ tâm lý chiến sĩ mới nhập ngũ thường bỡ ngỡ, nhớ nhà, nên đơn vị tích cực tổ chức giao lưu để rút ngắn khoảng cách cán – binh (cán bộ - chiến sĩ), mới – cũ. Luôn là người tiên phong, khuấy động phong trào, cán bộ các cấp trực tiếp tham gia tổ chức, điều hành, vui chơi cùng chiến sĩ. Sân cỏ Tiểu đoàn 303 dịp cuối tuần là điểm hẹn bóng đá, mang niềm vui sảng khoái cho cánh lính trẻ. Chiến sĩ càng hào hứng thi tài hơn khi có cán bộ tham gia làm trọng tài, cùng thi đấu. Với đội thắng, phần quà nho nhỏ của Liên chi đoàn 303 là động lực cho họ thêm quyết tâm luyện tập.

Chiến sĩ mới học các bài hát quy định trong quân đội.
Chiến sĩ mới học các bài hát quy định trong quân đội.

Ngoài các hoạt động nói trên, chương trình “Sinh nhật chiến sĩ” cũng mang đến nhiều điều thú vị. Các đại đội mỗi tháng tổ chức một lần cho chiến sĩ có sinh nhật trong tháng. Buổi tiệc được chính bàn tay người lính chuẩn bị chu toàn từ sân khấu, âm thanh, ánh sáng, bánh kem, quà tặng, đến văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Buổi tiệc vui hơn khi cùng tham gia với chiến sĩ còn có đại diện Đoàn xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) và các trường học trên địa bàn đơn vị đứng chân. Đây cũng là dịp để mọi người thêm gần nhau, mạnh dạn chia sẻ tâm tư, nguyện vọng...

Đại úy Trần Văn Toàn, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 584 cho hay, trước đây, dịp cuối tuần đơn vị thường tổ chức tiếp đón chu đáo thân nhân chiến sĩ. Tuy nhiên, hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên hoạt động này tạm dừng. Thay vào đó, đơn vị sẽ đa dạng hóa các hoạt động văn hóa tinh thần, bảo đảm vui tươi, lành mạnh để chiến sĩ ngày càng gắn bó môi trường quân ngũ, thêm yêu đồng chí đồng đội, yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bảo Minh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.