Multimedia Đọc Báo in

Phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất nhập cảnh trái phép"

17:20, 20/05/2021
Từ ngày 19 đến ngày 20-5, UBND các xã biên giới (các xã Ia R’vê, Ia Lốp, Ea Bung, huyện Ea Súp và xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) phối hợp với các Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn tổ chức phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới. 
 
Theo đó, đại diện Ban Tự quản 51 thôn, buôn thuộc 4 xã biên giới đã ký cam kết tham gia thực hiện phong trào với các nội dung như: Thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân, hội viên chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương, nhất là pháp luật về quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
 
Đại diện các Ban tư quản Thôn ký cam kết tham gia thực hiện phong trào tại xã Ia Rvê
Đại diện Ban tự quản các thôn ở xã Ia R'vê ký cam kết
 
100% các hộ dân cam kết chấp hành Luật Biên giới Quốc gia, Nghị định 34 của Chính phủ về quy chế khu vực biên giới đất liền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; thực hiện tốt các chỉ thị, hướng dẫn của trên về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, không tập trung quá số người quy định, không đến những vùng có dịch đang thực hiện biện pháp cách ly xã hội; tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia"; không móc nối, tiếp tay cho các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép...
 
ký cam kết tham gia thực hiện phong trào tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn
Ký cam kết tham gia thực hiện phong trào tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn
 
Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao tặng hòm thư tố giác tội phạm và khẩu trang y tế cho 4 xã biên giới.
 
Bộ Chỉ huy BĐBP trao tặng hòm thư tố giác tội phạm và khẩu trang y tế tại xã Krông Na
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng hòm thư tố giác tội phạm và khẩu trang y tế tại xã Krông Na
 
Ngay sau khi phát động, các Đồn Biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương đến từng hộ gia đình tuyên truyền và vận động nhân dân đăng ký cam kết tham gia phong trào.
 
Lân Minh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.