Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an ninh, an toàn biên giới trong dịp bầu cử

22:31, 20/05/2021
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang cận kề, những ngày này, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tích cực phối hợp, triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau bầu cử.
 
BĐBP tỉnh được giao nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đoạn biên giới dài hơn 73 km tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia) và địa bàn quản lý gồm 4 xã biên giới thuộc 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp.
 
Trong tình hình hiện nay, BĐBP tỉnh đang dốc toàn lực, căng mình tăng cường đảm bảo an ninh trên biên giới, ngăn ngừa xuất nhập cảnh trái phép, ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 lây nhiễm vào địa bàn. Không chỉ vậy, lực lượng còn chủ trì phối hợp với các đơn vị đảm bảo tuyệt đối an ninh biên giới và phòng, chống dịch trong ngày diễn ra bầu cử…
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok Đôn thực hiện nhiệm vụ kép trên biên giới
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok Đôn thực hiện nhiệm vụ kép trên biên giới
 
Tại khu vực Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê, với hơn 7.9 km đường biên giới giáp Campuchia, tất cả cán bộ, chiến sĩ đang căng mình ngày đêm trên các chốt chống dịch tuyến biên giới, nhất là sau khi tình hình dịch bệnh tại nước láng nhiều diễn biến phức tạp hơn.
 
Thiếu tá Đỗ Thế Cường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê cho biết, đơn vị đã duy trì 1 chốt cố định và tăng cường 8 tổ cơ động tuần tra, mật phục trên biên giới duy trì quân số trực liên tục 24/24h. Anh em sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo an ninh, an toàn trước tình hình diễn biến của dịch COVID-19, hoạt động xuất nhập cảnh trái phép trên biên giới và ngày hội toàn dân bầu cử. Bên cạnh đó, để kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống xảy ra trên biên giới và địa bàn, đơn vị đã phân công các đồng chí trong Ban Chỉ huy Đồn trực tiếp chỉ đạo và tham gia thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch và chỉ đạo trực tiếp tại địa bàn đơn vị đóng quân.
 
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê phối hợp tuần tra trên địa bàn xã Ea Bung
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê phối hợp tuần tra trên địa bàn xã Ea Bung
 
Cùng với đảm bảo an ninh trật tự, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê còn xuống từng nhà, gặp gỡ người dân để tuyên truyền về ý nghĩa của ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp. Đặc biệt, đơn vị chủ trì phối hợp với các lực lượng công an, quân sự tăng cường công tác kiểm tra, nắm chắc tình hình địa bàn phát hiện kịp thời hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phá hoại các điểm bầu cử. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để không bị kẻ xấu lợi dụng, kích động trong thời gian trước, trong và sau diễn ra bầu cử.
 
Không riêng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê, đến nay, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh đã chuẩn bị phương án sẵn sàng chiến đấu, xử lý các tình huống khôn khéo, linh hoạt; tổ chức chu đáo, an toàn cho người dân đi bầu cử. Các đơn vị phân công các cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn các xã biên giới. Địa bàn đơn vị phụ trách đảm bảo tuyệt đối an toàn; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo trước, trong và sau bầu cử.
 
Đại tá Phạm Hữu Chiến, Chính ủy BĐBP tỉnh chia sẻ: Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tăng cường 15 cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, 3 huấn luyện viên, 3 chó chiến đấu và phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận 12 cán bộ tham gia các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19. Tính đến nay, trên đoạn biên giới dài hơn 73 km của tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thành lập 8 chốt cố định, 18 tổ tuần tra mật phục với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ngày đêm tham gia.
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yok Đôn tăng cường tuần tra trên biên giới
 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, bảo đảm tình hình an ninh biên giới, lực lượng Biên phòng sẽ góp phần cùng quân, dân cả nước thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Ngọc Lân - Bảo Minh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.