Multimedia Đọc Báo in

Dịch vụ truyền hình IPTV: Cước hợp lý, nhiều lựa chọn

19:15, 18/12/2010

Gần một năm kể từ ngày khai trương dịch vụ của mình, dịch vụ MyTV - sản phẩm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã có những bước đi khẳng định thương hiệu. MyTV là một dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet dựa trên công nghệ IPTV (Internet Protocol Television), tín hiệu truyền hình được chuyển hoá thành tín hiệu IP, truyền qua hạ tầng mạng băng thông rộng của VNPT đến thiết bị đầu cuối STB (set - top - box) và tới tivi của khách hàng.

So với truyền hình thông thường, MyTV có nhiều điểm nổi trội với nhiều loại hình dịch vụ như TvoD, VoD (xem phim và truyền hình theo yêu cầu), Time Shift TV (dừng hoặc làm chậm kênh, game, karaoke, nhắn tin, gọi điện thoại thấy hình, lướt web…). Khách hàng sử dụng dịch vụ MyTV không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần giống như truyền hình truyền thống và truyền hình cáp mà có thể chủ động quyết định thời gian và nội dung thưởng thức, có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích và không bị lệ thuộc vào giờ phát sóng. MyTV thể hiện sức mạnh của dịch vụ truyền hình theo yêu cầu, đồng thời hấp dẫn khách hàng bởi tính năng tương tác trực tiếp với các chương trình đó. Đối với các chương trình phát quảng bá mà khách hàng không bố trí thời gian xem được, khách hàng có thể đặt thời gian ghi lại để thưởng thức vào thời gian thuận tiện. So với Internet TV thông thường, MyTV cũng thể hiện điểm khác biệt vượt trội: Internet TV chỉ sử dụng được qua máy tính còn IPTV cho phép khách hàng có thể xem truyền hình trên máy tính và trên cả tivi. Điểm khác biệt cũng rất quan trọng nữa là do được bảo đảm băng thông truyền dẫn đến từng thuê bao nên chất lượng hình ảnh, âm thanh trên IPTV ổn định cao hơn so với Internet TV.

Hiện nay trên thị trường, các bộ giải mã để khách hàng có thể xem các kênh truyền hình IPTV trả tiền có mức chi phí khá cạnh tranh, chênh lệch nhau không còn nhiều. Điều quan trọng nhất là các gói dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng có mức ưu đãi đến đâu. Hiện nay, MyTV có 4 gói cước để khách hàng lựa chọn. Đối với gói MyTV có cước thuê bao 35 nghìn đồng (chưa bao gồm VAT), . khách hàng có thể xem hơn 60 kênh truyền hình chuẩn tín hiệu SD, các kênh Radio; dịch vụ tạm dừng, lưu trữ và xem lại các chương trình truyền hình. Các dịch vụ tiếp thị truyền hình, dịch vụ thông tin cần biết, dịch vụ chia sẻ hình ảnh cũng được cung cấp ở gói cước này. Nếu không có quá nhiều nhu cầu xem các kênh truyền hình thì gói cước này hoàn toàn hợp lý với người dùng ở mức trung bình.  Gói MyTV HD có giá 50 nghìn đồng cung cấp cho khách hàng 62 kênh truyền hình chuẩn tín hiệu SD, các kênh Radio và khách hàng còn được xem các kênh chuẩn tín hiệu HD. Gói Full Option có toàn bộ nội dung dịch vụ thuộc gói MyTV và toàn bộ các dịch vụ PayTV chuẩn tín hiệu SD với giá 110 nghìn đồng. “Đỉnh” nhất là gói Full Option HD, với mức tiền trả tối đa 125 nghìn đồng/tháng, khách hàng sẽ được xem toàn bộ nội dung dịch vụ thuộc gói MyTV HD cũng như toàn bộ các dịch vụ Pay TV chuẩn tín hiệu SD và HD.

Ngoài sự điều chỉnh gói cước cho phù hợp với túi tiền của người dùng, VNPT Dak Lak – Dak Nông, đơn vị cung cấp dịch vụ MyTV trên địa bàn còn thường xuyên có những ưu đãi cho khách hàng. Mới đây, từ 1-11-2010, truyền hình MyTV còn miễn cước cho tất cả khách hàng xem chuyên mục “MyTV Thể thao” khi đăng ký sử dụng gói Full Option hoặc Full Option HD. Khách hàng chỉ việc thanh toán cước thuê bao tháng không phải thanh toán cước phát sinh khi thoải mái xem chuyên mục “MyTV Thể thao”. Ngoài ra, khách hàng còn thường xuyên được hưởng các chương trình khuyến mại như tặng cước, giảm giá set – top – box.

Thời gian tới, MyTV sẽ được bổ sung, nâng lên 100 kênh phát sóng, mở rộng phạm vi cung cấp, có thêm các dịch vụ mới. Lãnh đạo của VNPT khẳng định, ngoài các ưu đãi về chi phí cho người dùng, chất lượng dịch vụ và những ưu điểm nổi bật của loại hình truyền hình này sẽ luôn được doanh nghiệp chú trọng hàng đầu để làm sao khách hàng đã bỏ tiền ra thì phải được xem các chương trình theo đúng nhu cầu của họ.

 

KD

 


Ý kiến bạn đọc