Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar:

Diện tích hồ tiêu nhiễm bệnh chết nhiều

08:31, 21/02/2012

Toàn huyện Cư M'gar có 644 ha hồ tiêu, trong đó  có 524  ha kinh doanh. Thời gian vừa qua, nhiều vườn hồ tiêu bị nhiễm bệnh và chết.

1
Vườn tiêu gia đình chị Nguyễn Thị Nam (thôn 1, xã Ea M’droh) hiện đã có trên 200 trụ tiêu chết và một số trụ tiếp tục có hiện tượng vàng lá.

Theo số liệu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, hiện có trên 65 ha hồ tiêu bị nhiễm bệnh và chết, một số diện tích còn lại đang có hiện tượng vàng lá. Trong đó các xã như Quảng Tiến có trên 30 ha tiêu bị bệnh chết, Quảng Hiệp gần 20 ha, nhiều địa phương khác số tiêu chết chiếm khoảng 10% diện tích. Theo nhiều người dân cho biết cây hồ tiêu đang lên xanh tốt và cho quả sắp đến kỳ thu hoạch thì xảy ra hiện tượng vàng lá, héo thân cây và chết dần. Hầu hết vườn hồ tiêu của các hộ dân đều có cây bị bệnh và chết, nhà ít khoảng 30 gốc, còn lại từ 100-150 gốc, cá biệt có hộ lên đến 300 gốc. Trong quá trình cây tiêu bị bệnh, nhiều người đã dùng các loại thuốc đặc trị nhưng vẫn không hiệu quả. Trước thực trạng này, các cơ quan chuyên môn cần kiểm tra tìm ra nguyên nhân đồng thời có biện pháp giúp bà con xử lý bệnh hại cây hồ tiêu nhằm khôi phục và phát triển vườn cây.


                                              Tuấn Anh
 




  


Ý kiến bạn đọc