Multimedia Đọc Báo in

Trên 108 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề cho lao động nông thôn

22:17, 13/04/2015

Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” tỉnh cho biết, từ năm 2011 đến cuối năm 2014, đã đầu tư trên 108,7 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy nghề cho lao động nông thôn.

Trong đó, ngân sách Trung ương trên 91 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.

2
Khu thực hành nghề phi nông nghiệp của Trung tâm Dạy nghề huyện Ea Kar 

Hầu hết các trung tâm dạy nghề (TTDN) công lập được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề đều đã sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên, một số trung tâm vẫn chưa phát huy được những trang thiết bị đã được đầu tư. Cụ thể, các TTDN huyện Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Buk, Krông Năng, Ea Súp, Ea Kar và thị xã Buôn Hồ được đầu tư trên 20,2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị nhưng chưa sử dụng thiết bị của các nghề: điện lạnh, điện dân dụng, điện cơ, điện công nghiệp, may công nghiệp, may dân dụng, sửa chữa xe gắn máy, cơ khí, xây dựng dân dụng, mộc, cắt gọt kim loại. Việc được đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy nghề nhưng không sử dụng đã gây lãng phí trên 7 tỷ đồng.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.