Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị đánh giá về quản lý, vận hành và bảo dưỡng công trình cấp nước tập trung

● 13/29 mẫu nước không đạt tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế

18:36, 07/04/2010

Ngày 7-4, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh (NS-VSMTNT) đã tổ chức Hội nghị đánh giá về quản lý, vận hành và bảo dưỡng công trình cấp nước tập trung (CNTT). Tham dự có lãnh đạo Trung tâm NS-VSMTNT tỉnh và đại diện ban quản lý của 40 công trình CNTT trên địa bàn tỉnh.

 

Từ năm 2005 đến nay, người dân thôn An Bình (thị trấn Ea Pôk, huyện Cư M’gar) đã có nước sạch để sinh hoạt


Hội nghị đã phổ biến về thực trạng các công trình CNTT; các yêu cầu cơ bản về quy trình quản lý, vận hành các công trình cấp nước; hướng dẫn lập giá nước; nhận diện và kiểm soát các nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình quản lý, vận hành… Hội nghị cũng đã thông báo kết quả kiểm tra chất lượng nước năm 2009 và kế hoạch giám sát chất lượng nước năm 2010. Theo đó, trong năm 2009, Trung tâm NS-VSMT tỉnh đã lấy mẫu nước của 29 trạm cấp nước trên địa bàn tỉnh để xét nghiệm. Kết quả có 13/29 mẫu không đạt tiêu chuẩn cho phép theo Quyết định 09/2005/QĐ-BYT ngày 11-3-2005 của Bộ Y tế, tập trung ở các huyện: Cư M’gar (1 công trình), Krông Bông (6 công trình), Krông Pak (1 công trình) và TP. Buôn Ma Thuột (5 công trình).

 

Công trình cấp nước Bông Krang (xã Bông Krang, huyện Lak) đã được đưa vào sử dụng từ năm 2003


Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về hiện trạng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục các vấn đề liên quan đến quản lý, vận hành và bảo dưỡng công trình cấp nước như: giếng khoan thiếu nước, nước đục, máy bơm hay bị cháy, thất thoát nước, thiếu kinh phí sửa chữa, phụ cấp cho cán bộ quản lý thấp…

                      Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc