Multimedia Đọc Báo in

57.000 cuốn sách được đổi lấy túi thân thiện môi trường

18:11, 14/06/2010

Sau gần 2 tháng phát động, chương trình “Đổi sách lấy túi thân thiện môi trường” đã thu được 57.000 cuốn sách, đồng nghĩa với hơn 19.000 chiếc túi thân thiện môi trường đã đến tay các bạn học sinh, sinh viên.

Chương trình do Canon phát động tại 42 trường đại học và trung học phổ thông ở cả 3 miền tổ quốc. Nhiều cuốn sách giáo khoa, sách thiếu nhi cũ được các bạn sinh viên đem đổi lấy túi thân thiện môi trường. Sản phẩm này bằng chất liệu tự nhiên 100% cotton. Những cuốn sách trong chương trình được sử dụng để lập thành thư viện xanh đem tặng cho các trường học trong cả nước. Chương trình này dự kiến thực hiện vào tháng 10.

Túi thân thiện môi trường được các bạn trẻ sử dụng

Túi nhựa, ni lông được làm từ những chất khó phân hủy. Túi ni lông muốn phân hủy hết phải mất hàng trăm thậm chí hàng nghìn năm. Hiện nay, ở Việt Nam, số lượng túi ni lông tập trung về bãi rác để xử lý chiếm tỷ lệ không cao, đa phần còn lại thường bị vứt xuống sông hồ, cống, rãnh, kênh, rạch… gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đất và nước.

Túi ni lông lẫn vào đất có thể làm chậm sự tăng trưởng của cây trồng, ngăn cản oxy đi qua đất, gây xói mòn đất; kẹt sâu trong cống, rãnh, kênh, rạch làm tắc nghẽn, gây ngập úng và mất mỹ quan. Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cảnh báo, đất và nước bị ô nhiễm bởi túi ni lông sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe con người trực tiếp và gián tiếp. Thực tế, nhiều loại túi này có lẫn lưu huỳnh, được làm từ dầu mỏ nguyên chất. Do đó, người dùng cần lưu ý khi sử dụng túi ni lông để bọc các thực phẩm tươi sống, đồ ăn chín.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc