Multimedia Đọc Báo in

Đạp xe xuyên quốc gia Việt - Trung bảo vệ môi trường

16:30, 04/06/2010

Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE) cho biết cuộc hành trình đạp xe xuyên quốc gia Việt - Trung vì sự nghiệp bảo vệ môi trường, sẽ chính thức xuất phát tại Hà Nội vào ngày 27-6 và dự kiến tới Nam Ninh (Trung Quốc) ngày 12-7-2010.

Đây là hoạt động ngoại giao nhân dân đầu tiên do Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam và Đài Phát thanh Quốc tế Trung quốc (CRI) cùng phối hợp tổ chức, nhân sự kiện 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước và năm hữu nghị Việt - Trung. Vì thế, sự kiện này sẽ có đại diện thanh niên cả hai nước cùng tham gia. Các thanh niên Trung Quốc tham gia cuộc hành trình đạp xe lần này chủ yếu là sinh viên Trung Quốc đang du học tại trường Đại học Hà Nội. Phía Việt Nam, chủ yếu là các thành viên câu lạc bộ C4E - thuộc Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

Theo lịch trình, đoàn sẽ phải đạp xe trên quãng đường dài gần 1.000 km (kể cả quãng đường đạp xe truyền thông tại các điểm dừng chân). Chủ đề xuyên suốt của cuộc hành trình này là “Đạp xe hữu nghị Việt - Trung thanh niên hành động vì môi trường và phát triển bền vững”.

Vì thế, cùng với khẩu hiệu “Láng giềng hữu nghị, hợp tác lâu dài, hướng tới tương lai” các hoạt động giao lưu trên suốt quãng đường đi từ Hà Nội (Việt Nam) đến Nam Ninh (Quảng Tây - Trung Quốc) các thành viên trong đoàn còn mang nhiều thông điệp cổ vũ cộng đồng hai nước cùng chung tay bảo vệ môi trường như: “ Thanh niên hành động vì môi trường”, “Hãy bảo vệ di sản văn hóa”, “ Hãy bảo vệ bầu không khí trong lành”…

Tại nơi xuất phát và các điểm dừng chân Hà Nội, Lạng Sơn (Việt Nam) và Bằng Tường, Nam Ninh (Trung Quốc) đoàn có tổ chức giao lưu với thanh niên địa phương và có tổ chức phát động lớn, với quy mô từ 500 đến 700 người tham gia. Đặc biệt, trong chương trình này có triển lãm tranh ảnh về di sản văn hóa của hai nước, nhằm tăng cường sự gắn bó và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và Trung Quốc.

Theo Vfei.vn


Ý kiến bạn đọc