Multimedia Đọc Báo in

Chương trình Mục tiêu Quốc gia dành ưu tiên xử lý, cải thiện ô nhiễm môi trường làng nghề…

17:36, 08/02/2012

Sáng ngày 7-2, làm việc với Tổng cục Môi trường, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Minh Quang cho rằng Chương trình Mục tiêu quốc gia khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường cần tập trung ưu tiên xử lý, cải thiện ô nhiễm làng nghề; xây dựng  mô hình điểm về xử lý ô nhiễm chất độc hóa học tồn lưu, thu gom xử lý nước thải sinh hoạt đô thị của 3 lưu vực sông. Đồng thời tích cực kêu gọi nguồn vốn ODA, các nguồn vốn khác, tăng khả năng tài chính thực hiện các mục tiêu của Chương trình. Cần tập trung hướng dẫn và lựa chọn danh mục các dự án ưu tiên để địa phương tham gia triển khai thực hiện, trong đó công tác truyền thông và xây dựng cơ chế tài chính là rất quan trọng.

Ảnh minh họa: T.H

Theo báo cáo của Tổng cục Môi trường, ngay sau khi Nghị quyết số 13/2011 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII ban hành và Quyết định 2406/QĐ-TTg ngày 18-12-2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục các Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2012 -2015, Tổng cục đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị triển khai các hoạt động nhằm khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường ngay trong năm 2012.

Bộ TN&MT sẽ khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan xây dựng nội dung chi tiết Chương trình năm 2012 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quí I/2012. Đồng thời hoàn thiện tổ chức bộ máy, xây dựng quy chế hoạch động và kế hoạch triển khai chi tiết để Chương trình sớm đi vào hoạt động.

(Nguồn monre.gov.vn)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.