Multimedia Đọc Báo in

Giờ Trái đất 2015: "Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu"

22:10, 26/03/2015

Giờ Trái đất năm 2015 với thông điệp "Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu" sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28-3-2015 (ngày thứ bảy tuần cuối tháng 3).

a
Tuổi trẻ Buôn Ma Thuột tắt đèn hưởng ứng GIờ Trái đất 2014 (Ảnh minh họa)

Các hoạt động sẽ diễn ra trong Giờ Trái đất 2015: triển lãm ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng, gian hàng các sản phẩm handmade, các trò chơi tập thể, các ca khúc ngợi ca bảo vệ môi trường... Điểm nhấn của chiến dịch là nghi thức tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3.

Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm, do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund - WWF) khởi xướng, nhằm khuyến khích các hộ gia đình cùng các cơ sở kinh doanh tắt điện, các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ (từ 8 giờ 30 đến 9 giờ 30 tối) vào ngày thứ bảy tuần cuối tháng 3. Mục đích nhằm làm gia tăng nhận thức về sự cần thiết phải hành động trước biến đổi khí hậu.

Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia (Tập đoàn Điện lực Việt Nam), trong 60 phút tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của chiến dịch Giờ Trái đất 2014, sản lượng điện tiết kiệm được là 431.000 KWh, tương đương khoảng 650 triệu đồng. Trong đó, tỉnh Dak Lak đã tiết kiệm được 25.300kWh điện, tương đương gần 38 triệu đồng.
 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.