Multimedia Đọc Báo in

Niềm hy vọng mong manh

10:06, 28/06/2010

 

Căn nhà tuềnh toàng chưa đến 20 m2 của bà Nguyễn Thị Hoa (ở thôn 10 xã Ea Sar, huyện Ea Kar) vốn chật chội nay bỗng trở nên trống trải đến kỳ lạ.
Mọi người đều có chung tâm trạng lo âu và cùng dõi theo thông tin của đứa cháu nội Liêu Văn Tý (học lớp 8) bị bệnh tim nặng (hở hai lá), đang chờ có chi phí để phẫu thuật, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vừa khóc bà Hoa kể: Cách đây gần 2 tháng, thấy cháu nội mình gầy rộc, xanh xao, đôi lúc khó thở, gia đình đã đưa cháu đến bác sĩ quen ở trung tâm huyện Ea Kar để truyền nước. Tý không phải suy dinh dưỡng như gia đình vẫn nghĩ mà bị bệnh tim bẩm sinh, chi phí mổ tim gần 100 triệu đồng. Số tiền dành dụm được trong những năm qua, cộng với ít tiền cô, bác hàng xóm cho cũng chỉ đủ đế bố đưa Tý vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.
Bà Nguyễn Thị Hoa buồn rầu trước bệnh tình của đứa cháu nội
Bà Nguyễn Thị Hoa buồn rầu trước bệnh tình của đứa cháu nội

Thương cháu, bà Hoa mày mò ra đồng nhặt từng hạt điều, nhổ từng bụi cỏ, nhưng cũng chỉ làm theo quán tính, đôi mắt bà đã mờ từ nhiều năm nay. Ông nội của Tý, 62 tuổi, bị hở van tim nặng cũng ra đồng phụ bà bòn mót từng đọt măng, quả cà hy vọng kiếm thêm chút tiền gửi vào cho cháu. Mọi gánh nặng trong gia đình đều dồn hết lên vai của mẹ Tý. Vẫn biết, có nhiều trường hợp ngặt nghèo cần giúp đỡ hơn mình, nhưng bà Hoa hy vọng mọi người sẽ rộng mở tấm lòng nhân ái, cứu giúp đứa cháu nội ngoan hiền, học giỏi của bà khỏi căn bệnh tim bẩm sinh, để cháu được sống, tiếp tục cắp sách đến trường như bao em nhỏ khác.
Mọi sự giúp đỡ cháu Liêu Văn Tý xin gửi về địa chỉ: Thôn 10, xã Ea  Sar, huyện Ea Kar hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Dak Lak, số 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.
Nguyên Hoa

Ý kiến bạn đọc