Multimedia Đọc Báo in

Một trường hợp bệnh tim cần được giúp đỡ

08:23, 04/06/2012

Chồng mất vì bệnh tim khi con trai mới được 10 tháng tuổi, chị Đặng Thị Tình (SN 1961) lận đận một mình nuôi con khôn lớn.

Cuộc sống ở quê hương Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn vì gia đình không có đất sản xuất. Năm 1994, chị Tình đưa con vào lập nghiệp tại thôn Đồi Cày, xã Tân Hòa (Buôn Đôn). Được anh em, họ hàng cho 4 sào đất để sản xuất, với bản tính cần cù, chịu khó, chị Tình vừa sản xuất, vừa chăn nuôi, trong thời gian rảnh rỗi còn đi làm thuê, làm mướn nên cuộc sống của hai mẹ con chị cũng dần ổn định. Tuy nhiên, bất hạnh lại ập đến với mẹ con chị khi chị phát hiện mình bị bệnh khớp vào năm 2007. Từ khi mắc bệnh, mọi lao động, sinh hoạt của chị cũng khó khăn hơn, chị không còn đi làm thuê, làm mướn được nữa. Cuộc sống thiếu trước hụt sau khi chị còn phải nuôi con trai đang học Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh. Khó khăn lại càng khó khăn hơn khi mới đây chị lại phát hiện mình bị bệnh tim. Hiện nay, chị vẫn phải sống một mình trong căn nhà gỗ tạm bợ, việc đi lại, sinh hoạt của chị là rất khó khăn, chủ yếu nhờ vào sợ giúp đỡ của anh em gần đó. Chị Tình cho biết, các bác sĩ Bệnh viện Tim TP.Hồ Chí Minh đã thông báo vào ngày 20-6-2012, chị nên nhập viện để phẫu thuật nếu không bệnh sẽ  ảnh hưởng đến tính mạng. Chi phí cho ca phẫu thuật bệnh tim của chị là 71 triệu đồng. Còn đối với bệnh khớp của chị, muốn chữa khỏi thì phải thay 2 khớp đầu gối, với chi phí hơn 60 triệu đồng. Số tiền trên hiện ở ngoài khả năng của chị trong lúc này. Bởi trong thời gian qua, chi phí cho việc điều trị bệnh khớp và bệnh tim cũng đã mất hơn 30 triệu đồng, số đất rẫy sản xuất của gia đình chị cũng đã phải bán hết để chữa bệnh.

Bệnh tình ngày càng nặng, hoàn cảnh gia đình lại neo đơn, hiện nay, chị Đặng Thị Tình (thôn Đồi Cày, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) đang rất cần sự chung tay, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để giúp chị vượt qua khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

      Quốc An


Ý kiến bạn đọc