Multimedia Đọc Báo in

Người Cựu chiến binh nhiệt tình với công tác thương binh - xã hội

06:29, 08/10/2012

Từ quê hương Bắc Giang, năm 1968, ông Hoàng Văn Thành lên đường nhập ngũ, làm công tác cơ yếu mật mã quốc gia ở chiến trường miền Nam. Năm 1980, ông rời quân ngũ với chế độ bệnh binh mất sức 70%. Trong những năm tháng trong quân ngũ, ông đã lập được nhiều chiến công xuất sắc, được Nhà nước tặng  Huân chương giải phóng, Huân chương Kháng chiến Hạng 3 và ba Bằng Dũng sĩ Quyết thắng.

Trở về đời thường, ông Thành đi làm kinh tế mới tại vùng tứ giác Long Xuyên nhưng do cuộc sống không ổn định nên năm 1993, ông chuyển đến lập nghiệp tại thôn Hà Bắc, xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn). Vừa làm kinh tế lo cuộc sống gia đình, ông vừa tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. Năm 1995, ông Thành trở thành cán bộ phụ trách thương binh - xã hội của xã Ea Wer. Đảm nhiệm công tác này, ông luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm với công việc. Đối với các chế độ ưu đãi, ông nghiên cứu kỹ nội dung văn bản, lập kế hoạch tham mưu cho Đảng ủy – UBND xã triển khai thực hiện kịp thời; trực tiếp phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể thông báo, hướng dẫn các đối tượng làm hồ sơ một cách chi tiết. Trong công tác xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, với sự năng động nhiệt tình của ông, phong trào vận động xây dựng quỹ của xã luôn được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình, số quỹ của xã hằng năm đều vượt kế hoạch đề ra. Không chỉ tận tình hướng dẫn các đối tượng làm các thủ tục hưởng các chế độ, chính sách, ông Thành còn tranh thủ thời gian đi thăm hỏi các đối tượng chính sách khi họ ốm đau, khó khăn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã được sâu sát hơn. Bản thân ông cũng là đối tượng chính sách nên hơn ai hết ông thấu hiểu những khó khăn mà các gia đình chính sách thường gặp phải nên ông luôn giúp các đối tượng được hưởng các chế độ một cách thuận lợi nhất. Là cán bộ bán chuyên trách, chế độ phụ cấp công tác còn thấp nhưng với tâm huyết của mình,  ông Thành đã gắn bó với công việc này suốt 17 năm liên tục.

Với những thành tích trong công tác thương binh - xã hội, ông Thành đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của chính quyền các cấp. Đặc biệt, tháng 12-2011, ông đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao tặng.

 Quốc An


Ý kiến bạn đọc