Multimedia Đọc Báo in

Người kỹ sư trẻ năng động

09:48, 14/03/2015
Năm 2003, Nguyễn Huy Hoàng trúng tuyển vào “top” đầu chuyên ngành Tự động hóa của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Sau khi tốt nghiệp, anh về công tác tại Điện lực Dak Lak (nay là Công ty Điện lực Dak Lak) từ tháng 9-2008.

Ngày đầu vào làm việc tại Công ty Điện lực Dak Lak, anh được phân về Phòng Kỹ thuật và nhận nhiệm vụ nghiên cứu, tìm hiểu lưới điện và tính toán lưới điện bằng chương trình PSS. Cũng từ vị trí công tác này, bạn bè đồng nghiệp gọi anh bằng cái tên trìu mến “Hoàng PSS”.  Nguồn và lưới điện phát triển không ngừng đòi hỏi cán bộ làm công tác quản lý kỹ thuật cũng phải nhanh chóng bắt nhịp, làm chủ công nghệ, Hoàng luôn phấn đấu đáp ứng yêu cầu công việc và được giao thêm việc theo dõi công tác quản lý kỹ thuật tại một số đơn vị Điện lực. Với bản chất chịu khó, từ những kiến thức học ở trường, anh nhanh chóng nắm bắt công việc và thực hiện một cách chính xác, nhanh chóng.

Kỹ sư Nguyễn Huy Hoàng.
Kỹ sư Nguyễn Huy Hoàng.

Mặc dù khối lượng công việc trên đầu người đối với cán bộ Phòng Kỹ thuật rất lớn song Hoàng luôn hoàn thành bảo đảm chất lượng, đúng thời gian yêu cầu và được lãnh đạo phòng ghi nhận, đánh giá cao. Ngoài công việc chính là quản lý địa bàn, theo dõi, hỗ trợ các Điện lực trực thuộc trong công tác quản lý vận hành lưới điện, anh còn được giao nhiệm vụ tính toán trào lưu công suất, tổn thất điện năng trên toàn lưới điện đồng thời tham gia công tác khảo sát, thiết kế các công trình điện. Nhiệm vụ nào cũng được anh hoàn thành tốt. Bên cạnh đó, Hoàng còn “hiến kế” cho lãnh đạo phòng nhiều giải pháp hay, thiết thực trong công tác quản lý, điều hành hoạt động quản lý kỹ thuật toàn công ty. Xuất phát từ thực tế sản xuất tại đơn vị, Hoàng đã nghiên cứu và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm có giá trị góp phần đáng kể trong công tác sản xuất kinh doanh điện của công ty.

Với những thành tích xuất sắc trong công việc, liên tục trong các năm 2013, 2014, Hoàng được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt năm 2014, nhân Hội nghị tổng kết Điển hình tiên tiến 5 năm (2010-2014), anh được Giám đốc Công ty khen tặng cá nhân xuất sắc. Tháng 2-2014, Nguyễn Huy Hoàng được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là niềm vinh dự lớn đối với bản thân anh cũng như tập thể Phòng Kỹ thuật.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hoàng còn tận tâm giúp đỡ, hỗ trợ anh em đồng nghiệp trong phòng, đặc biệt là các kỹ sư trẻ mới ra trường trong việc tiếp cận, nắm bắt công việc. Trong quan hệ với đồng nghiệp, anh cũng là người luôn hòa đồng, đoàn kết, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn.

 An Nhi


Ý kiến bạn đọc