Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ có tấm lòng nhân ái

14:44, 27/03/2015
Suốt 5 năm qua, chị Vũ Thị Xuân (55 tuổi), cư ngụ tại tổ dân phố 6, thị trấn Ea Đrăng (huyện Ea H’leo) đã đóng góp trao tặng nhiều suất cơm và phần quà đến những người bệnh, người  nghèo trên địa bàn.
Chị Vũ Thị xuân, người phụ nữ 5 năm làm từ thiện.
Chị Vũ Thị xuân, người phụ nữ 5 năm làm từ thiện.

Chị Xuân từng trải qua tuổi thơ và những năm tháng thanh xuân cơ hàn, vất vả. Thuở nhỏ, ba chị đi bộ đội, mẹ ở nhà tham gia du kích rồi  phải làm lụng thay chồng nuôi 5 đứa con, nhiều lúc đói rét mấy mẹ con chị phải ăn khoai, nhịn đói. Khi chị lớn lên lập gia đình, chồng chị cũng là thương binh nên chị phải gánh vác, lo toan mọi công việc trong nhà. Giờ đây, khi cuộc sống kinh tế ổn định hơn, thấy những hoàn cảnh đáng thương, suốt ngày lao đao trong bệnh viện để chữa  trị, rồi những em nhỏ tàn tật, người già neo đơn bất hạnh, chị không thể làm ngơ. Chị đã rủ bạn bè lập ra nhóm từ thiện “An Lạc” để cùng nhau quyên góp tiền nấu cơm tặng những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo. Mỗi dịp cuối tháng, chị Xuân cùng nhóm từ thiện “An Lạc” tặng hơn trăm suất cơm và sữa cho những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, mỗi suất có khi trị giá 100 nghìn đồng. Ngoài ra, chị còn lặn lội đến các buôn làng trên địa bàn để thăm hỏi và trao những phần quà thiết thực như: sữa, mì gói, gạo… tặng các em nhỏ tàn tật, những gia đình khó khăn ở nơi đây.

Hiện tại, chị cùng với nhóm từ thiện “An Lạc” đang cưu mang 4 cụ bà trên 80 tuổi. Mỗi tháng nhóm từ thiện tặng mỗi cụ 200 nghìn đồng cùng với nhiều phần quà thiết thực để giúp các cụ bớt khó khăn hơn trong cuộc sống. Nhắc đến chị Xuân, cụ Nguyễn Thị Ngoan (85 tuổi), trú tại buôn Lê, thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) cảm kích: “Cô Xuân tốt lắm, thấy tôi nghèo khổ, không có con cháu nên tháng nào cũng cho tiền, cho quà. Tôi cảm ơn cô Xuân rất nhiều”. Còn bà Hồ Thị Vĩnh, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Ea Drăng nhận xét: “Chị Xuân là người sống rất nghĩa tình, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị còn tích cực tham gia các hoạt động của phụ nữ ở địa phương và hỗ trợ Hội tổ chức các phong trào thể thao, văn nghệ ở địa phương”.

Giờ đây kinh tế gia đình đã ổn định, hạnh phúc với gia đình nhỏ, hai đứa con ngoan và đặc biệt là sự ủng hộ của người chồng, chị Xuân càng yên tâm hơn với công việc từ thiện của mình. Chị dự định cùng nhóm tự thiện “An Lạc” xây dựng một mái nhà tình thương làm nơi nương tựa, cưu mang những mảnh đời bất hạnh. Với chị Xuân, giúp đỡ người khác là cách để trả ơn cuộc đời, cũng là góp phần nhân rộng thêm những tấm lòng nhân ái trong xã hội.

 Văn Chung


Ý kiến bạn đọc