Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ vượt khó làm kinh tế giỏi

14:28, 04/03/2015
Chị Nguyễn Thị Chuyền (45 tuổi), hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na (Krông Ana) được nhiều người trong vùng biết đến bởi đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cách đây hơn 10 năm, chồng của chị là anh Phạm Văn Lượng bị bệnh tim, không còn khả năng lao động, lại phải chạy máy trợ tim rất tốn kém. Từ đấy gánh nặng, lo toan mọi việc trong gia đình đều dồn lên đôi vai của chị. Nhưng không vì vậy mà chị nản chí mà càng trở nên kiên cường, đảm đang, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, ổn định kinh tế, nuôi dạy con cái ăn học nên người. Gia đình chị bắt đầu trồng cây cà phê xen lẫn cây hồ tiêu trong vườn từ năm 1994. Đến nay, diện tích cà phê và hồ tiêu của gia đình chị có trên 2 ha, hằng năm cho thu nhập từ 300-400 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Chuyền chăm sóc  vườn tiêu của gia đình.
Chị Nguyễn Thị Chuyền chăm sóc vườn tiêu của gia đình.

Ngoài việc phải chăm lo cho gia đình, chồng con, chị còn làm tốt vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Quỳnh Ngọc. Chị đã vận động chị em và các gia đình trong xóm đóng góp mỗi gia đình 7 triệu đồng. Riêng gia đình chị hiến thêm 35 m2 đất để làm 500 m đường bê tông, phục vụ việc đi lại của người dân, góp phần hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của xã đề ra.

Chị Nguyễn Thị Chuyền tâm sự: “Tôi cũng rất buồn khi biết chồng mình bị bệnh tim, không thể gánh vác việc gia đình. Nhưng tôi nghĩ gia đình mình còn may mắn, bởi rất nhiều gia đình có hoàn cảnh còn khó khăn hơn gia đình tôi. Bên cạnh đó, mình còn là một người đảng viên thì cần phải phát huy tốt vai trò gương mẫu. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng tôi vẫn dành thời gian để tham gia các hoạt động, các phong trào của chị em phụ nữ trong xã…”.

Với kinh nghiệm 11 năm đã từng làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Quỳnh Ngọc, chị Chuyền không chỉ là người phụ nữ làm kinh tế giỏi mà còn luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ ở địa phương. Ngoài ra, với tinh thần đoàn kết, chị đã động viên, giúp đỡ cho nhiều chị em phụ nữ ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn, truyền đạt kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây hồ tiêu và cây cà phê mà chị tích lũy được sau những tháng ngày tìm tòi, học hỏi để cùng nhau vươn lên làm giàu. Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền chị được UBND xã Ea Na tặng Giấy khen do đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua nhiệm kỳ 2008 – 2011, Chi hội trưởng xuất sắc năm 2010…

H Jim Hmok – Trần Thắm


Ý kiến bạn đọc