Multimedia Đọc Báo in

Anh cán bộ tín dụng tận tụy với công việc

09:28, 22/04/2015
Hơn 10 năm gắn bó với nghề ngân hàng, anh Y Sếp Niê, Tổ trưởng tổ kế hoạch tín dụng, Phòng giao dịch Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar luôn làm tốt vai trò của mình trong công việc.
Anh Y Sếp Niê luôn mẫn cán với công việc của mình.
Anh Y Sếp Niê luôn mẫn cán với công việc của mình.

Chắc cũng hiếm khi có được một cán bộ tín dụng đa năng như anh Y Sếp, khi vừa là tổ kế hoạch tín dụng, vừa là cán bộ tín dụng theo dõi và quản lý địa bàn và cũng là lái xe phục vụ công việc đi giao dịch tại xã của cơ quan. Anh được giao quản lý và theo dõi 3 đơn vị: thị trấn Ea Pôk, xã Ea Mdroh và xã Ea Tul, với tổng dư nợ hiện lên đến trên 54,5 tỷ đồng. Dư nợ trên địa bàn anh quản lý luôn có mức tăng trưởng bình quân hàng năm 5-6%, trong đó nợ quá hạn luôn được duy trì ở mức 0,2% trên tổng dư nợ; doanh số thu lãi bình quân  hàng tháng đạt trên  98,5% số lãi phải thu; hiện có hơn 2.212 khách hàng đang vay vốn, gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ của anh, chiếm tỷ lệ 96% thành viên đang dư nợ. Anh Y Sếp chia sẻ, với lợi thế nói được 2 thứ tiếng Kinh và Êđê, anh luôn tạo được sự gần gũi với bà con hộ nghèo, thường xuyên thăm hỏi họ, cùng tham gia sinh hoạt tại tổ tiết kiệm và vay vốn, đồng thời đem những kiến thức và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực sản xuất truyền tải đến bà con để họ sử dụng đồng vốn vay đúng mục đích và hiệu quả. Cùng với đó, anh luôn nghiên cứu các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên để vận dụng vào nghiệp vụ của mình. Trong công tác điều hành kế hoạch tín dụng, anh luôn tham mưu tốt cho Ban giám đốc về phân công công việc cho cán bộ tín dụng; tham mưu giao khoán thu lãi, nợ quá hạn, nợ đến hạn, huy động tiền gửi tiết kiệm hàng tháng cho cán bộ tín dụng; tham mưu các biện pháp xử lý nợ quá hạn, nợ không có khả năng thu hồi… Nhờ đó, đến cuối năm 2014, trên toàn huyện có tỷ lệ nợ quá hạn trên 1% chỉ còn duy nhất là thị trấn Quảng Phú; hội, đoàn thể nhận ủy thác cho vay có tỷ lệ nợ quá hạn cao từ 15 hội xuống còn 5 hội.

Với những đóng góp của mình, anh Y Sếp được cấp trên đánh giá cao về năng lực và sự tâm huyết với công việc, được đồng nghiệp và bà con quý mến.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc