Multimedia Đọc Báo in

Tháng 4-2012 mới cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới

21:53, 23/02/2012

 

Ngày 23-2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chạy thử hệ thống cơ sở dữ liệu cho việc cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới tại Bắc Ninh và Đà Nẵng. Đầu tháng 4-2012 sẽ chính thức triển khai việc cấp GPLX theo mẫu mới trên cả nước.

Vụ Quản lý phương tiện và Người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đến thời điểm này tất cả các thiết bị, máy móc in ấn, phôi bằng và máy chủ lưu giữ hệ thống cơ sở dữ liệu cho việc cấp giấy phép lái xe theo mẫu mới đã được chuyển đến các Sở Giao thông -Vận tải.

Theo dự kiến, sau khi triển khai mỗi năm cả nước có khoảng 3 triệu GPLX được cấp mới. Mức lệ phí đề xuất là 135 nghìn đồng/giấy phép lái xe cho một lần cấp đổi giấy phép lái xe theo mẫu mới.

Mặt trước của GPLX mới
Mặt trước của GPLX mới

 

Mặt sau của GPLX mới
Mặt sau của GPLX mới

 

GPLX đã cấp trước năm 2011 được tiếp tục sử dụng theo quy định. Bộ Giao thông - Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục triển khai dự án đổi mới quản lý giấy phép lái xe; tổ chức in ấn, quản lý và hướng dẫn thực hiện việc cấp, đổi giấy phép lái xe thống nhất trên phạm vi cả nước, theo nguyên tắc: giấy phép lái xe đã cấp được tiếp tục sử dụng theo quy định, đổi giấy phép lái xe mới cho cá nhân có nhu cầu.

Nguồn CAND, Dantri


Ý kiến bạn đọc