Multimedia Đọc Báo in

An toàn giao thông trong kỳ thi đại học năm 2012: Không xảy ra tai nạn hay va chạm liên quan đến thí sinh

06:32, 13/07/2012

Kết thúc kỳ thi Đại học năm 2012, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc, tai nạn hay va chạm giao thông liên quan đến thí sinh hay người nhà thí sinh. Đó là kết quả của sự nỗ lực không nhỏ của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) cùng sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Cảnh sát khác và công an các phường…

Hướng dẫn, điều hòa giao thông tại địa điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên.
Hướng dẫn, điều hòa giao thông tại địa điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên.

Ngay trước kỳ thi tuyển sinh Đại học, cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT - Công an tỉnh và đội CSGT - Công an TP.Buôn Ma Thuột đã được phân công tại các vị trí trọng yếu để chủ động phân luồng, phân tuyến từ xa hợp lý, không để các phương tiện vận tải đổ dồn về các tuyến đường dẫn tới các địa điểm thi. Còn tại các điểm thi cũng bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên điều hòa, hướng dẫn giao thông, không để phát sinh các điểm ùn ứ; nhắc nhở các trường hợp vi phạm lỗi đậu, đỗ xe và không để người nhà thí sinh đứng tràn ra lòng đường. Đồng thời, các tổ tuần tra lưu động cũng thực hiện công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường chính để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm. Cùng với hoạt động tăng cường, tích cực của lực lượng CSGT, việc cầu Ea Tam mới được đưa vào sử dụng và đường Lê Duẩn được sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng kịp thời cũng đã góp phần làm tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nói chung và tại các điểm thi nói riêng đã có những chuyển biến khá tích cực, đặc biệt là không xảy ra ùn tắc giao thông. Đại úy Huỳnh Thanh Bình, Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT - Công an tỉnh cho biết,  “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên và ý thức được trách nhiệm trong công tác, để thí sinh tham gia dự thi đi lại thuận tiện, an toàn, tổ công tác do tôi phụ trách đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công lực lượng bảo đảm trật tự ATGT tại các địa điểm thi, đồng thời phối hợp với Đội CSGT – Công an TP. Buôn Ma Thuột, Công an phường Ea Tam triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thực hiện phân luồng giao thông khi có dấu hiệu ùn tắc và hướng dẫn cho bà con chấp hành theo quy định của Luật Giao thông đường bộ”.  

Các địa điểm thi như: Đại học Tây Nguyên, Trường THPT chuyên Nguyễn Du, Trường THPT Hồng Đức... dù gần chợ, gần bến xe buýt và nằm trên các tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao nhưng dưới sự hướng dẫn, xử lý kiên quyết của các lực lượng CSGT nên người nhà thí sinh đều nghiêm chỉnh chấp hành, để xe gọn gàng, không dừng, đỗ tùy tiện. Thí sinh ra khỏi các địa điểm thi cũng được hướng dẫn để đi qua đường bảo đảm an toàn và không tụ tập đông trước cổng gây ùn ứ. Ông Nguyễn Văn Ba, một người nhà thí sinh cho biết: “Rút kinh nghiệm vào kỳ thi ĐH năm ngoái, nghe báo đài đưa tin đường đến các địa điểm thi, nhất là đường Lê Duẩn bị tắc liên tục khiến mọi người đi lại rất vất vả nên năm nay đưa con đi thi, vào buổi thi đầu tiên, cha con tôi đã đi rất sớm vì sợ tắc đường. Nhưng đến đây rồi mới biết nhiều người đưa con đi sát giờ cũng chẳng sao bởi không hề xảy ra ùn tắc. Nhìn các chú công an tận tình hướng dẫn, sắp xếp chỗ đứng hợp lý cho chúng tôi và đưa các cháu qua đường an toàn, chúng tôi rất phấn khởi, an tâm”

Được biết, trong 6 ngày diễn ra 2 đợt của kỳ thi đại học năm nay, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột không xảy ra tai nạn giao thông, chỉ xảy ra 2 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 2 người. Tuy nhiên, trong số 2 vụ va chạm trên thì không có vụ nào liên quan đến thí sinh hay người nhà thí sinh.

Thúy Hằng




Từ ngày 4 đến 10-7, phát hiện 3.936 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông

Theo báo cáo tổng hợp của Phòng CSGT Công an tỉnh, từ ngày 4 đến 10-7, trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết, 3 người bị thương, hư hỏng 3 môtô; giảm 1 vụ (3/4), 1 người chết (3/4) nhưng tăng 1 người bị thương (3/2) so với tuần trước. Tai nạn xảy ra ở các tuyến quốc lộ và đường giao thông nông thôn thuộc địa bàn 2 huyện Ea Súp và M’Drak trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 24 giờ. Nguyên nhân của các vụ TNGT trên do ý thức chủ quan của người điều khiển phương đi không đúng phần đường quy định. Ngoài ra, còn xảy ra 3 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 4 người.

Trong tuần, lực lượng CSGT toàn tỉnh được huy động tối đa tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến và địa bàn trọng điểm; qua đó, phát hiện và lập biên bản 3.936 trường hợp (trong đó có 397 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, 9 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn), tạm giữ 700 phương tiện các loại; ra quyết định xử lý 3.894 trường hợp; tước Giấy phép lái xe có thời hạn 101 trường hợp; thông báo về nơi cư trú 172  trường hợp vi phạm về trật tự ATGT theo Thông tư 38/TT-BCA.    

T.H


Ý kiến bạn đọc