Multimedia Đọc Báo in

11 người chết vì tai nạn giao thông sau một tuần nghỉ Tết

15:56, 23/02/2015

Chiều 22-2 (Mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015), Phòng Cảnh sát giao thông (PC67 - Công an tỉnh) cho biết: Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 từ ngày 15-2 đến 22-2 (tức từ ngày 27 đến mùng 4 Tết), toàn tỉnh xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 11 người và 10 người bị thương.

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 thì số vụ, số người bị thương giảm mạnh (giảm 5 vụ và 14 người bị thương), không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng với xe khách, tuy nhiên số người chết do TNGT có xu hướng tăng (tăng 7 người chết).

Nguyên nhân chủ yếu xảy ra các vụ TNGT là: Đi không đúng phần đường, làn đường (7 vụ); không nhường đường (1 vụ); thiếu chú ý quan sát (2 vụ); chưa rõ nguyên nhân (1 vụ); trong đó, đáng chú ý là 100% số vụ TNGT đều do phương tiện xe mô tô, gắn máy gây ra. Ngoài ra, trong thời gian trên toàn tỉnh còn xảy ra 12 vụ va chạm giao thông khiến 18 người bị thương và hàng chục phương tiện giao thông bị hư hỏng, thiệt hại ước tính trên 50 triệu đồng.

Theo đánh giá của PC67, 100% số vụ TNGT xảy ra trong dịp nghỉ Tết là do phương tiện mô tô, xe gắn máy gây ra (Trong ảnh: Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 26).

Cũng trong 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh liên tục duy trì hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Cụ thể, đã phát hiện và lập biên bản 2.348 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; trong đó, chạy quá tốc độ quy định (1.026 trường hợp), không có Giấy phép lái xe (263 trường hợp), không có Giấy đăng ký phương tiện (255 trường hợp), không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (259 trường hợp), đi sai làn đường (85 trường hợp), uống rượu bia say vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông (274 trường hợp), vượt đèn đỏ (49 trường hợp)...

Theo đánh giá của PC67, mặc dù số vụ, số người bị thương có giảm song số người chết vì TNGT vẫn còn cao; tình trạng vi phạm vẫn còn nhiều, trong đó chủ yếu vẫn là không đội mũ bảo hiểm, chở 3, chở 4 khi đi trên xe mô tô và điều khiển phương tiện mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định, nhất là trên tuyến đường giao thông nông thôn... Vì vậy, trong những ngày nghỉ Tết còn lại, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kiểm soát hoạt động giao thông, trong đó chú trọng phát hiện, lập biên bản, xử lý, tạm giữ các phương tiện của các đối tượng thanh thiếu niên chạy từng đoàn tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt bô ở trên đường kể cả ban ngày và ban đêm; đồng thời cử lực lượng thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông tại một số tuyến giao thông có đông phương tiện qua lại nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông...

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc