Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác trật tự an toàn giao thông quý I

06:34, 01/04/2015
Chiều 31-3, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2015. Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.

 

e
Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Phát biểu tại Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak có bà Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan và thành viên Ban ATGT tỉnh.
d
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak

 Qúy I-2015, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục có chuyển biến tích cực; số vụ, người chết, bị thương giảm, tai nạn liên quan đến xe khách, xe tải nặng được kiềm chế, cả nước xảy ra 5.851 vụ, làm chết 2.345 người, bị thương 5.488 người, so với cùng kỳ năm 2014 giảm 731 vụ, giảm 82 người chết và 974 người bị thương. Trong quý có 36 tỉnh, thành phố giảm số người chết vì TNGT, trong đó có 12 địa phương giảm trên 20% số người chết. Tuy nhiên đáng lo ngại là TNGT liên quan đến đường thủy tăng cao trong 3 tháng đầu năm (tăng hơn 53%); tình trạng vi phạm chở quá tải trọng vẫn diễn biến phức tạp, lái xe có nhiều thủ đoạn đối phó, gây khó khăn cho lực lượng thi hành công vụ…

e
Lực lượng chức năng cân tải trọng xe bằng cân xách tay
Kết quả nổi bật trong quý I, cả nước đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 86 cầu treo dân sinh trong tổng số 186 cầu giai đoạn 1, thuộc Đề án xây dựng cầu treo dân sinh cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 
Tại Dak Lak, đã xảy ra 134 vụ TNGT, làm chết 69 người, bị thương 131 người, so với cùng kỳ năm trước giảm 37 vụ, 11 người chết và 11 người bị thương.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia  Nguyễn Xuân Phúc biểu dương 12 tỉnh, thành phố có số người chết do TNGT giảm trên 20%, đồng thời phê bình 23 địa phương để số người chết do TNGT tăng cao trong quý I vừa qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT theo Kế hoạch số 14/KH-UBATGT Quốc gia; trong đó, chú trọng các giải pháp tăng mức xử phạt đối với các hành vi trực tiếp gây mất ATGT như vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá tải trọng; các địa phương tăng cường quản lý, siết chặt kinh doanh vận tải khách bằng ôtô, thực hiện các biện pháp kiểm soát tải trọng phương tiện...
 
 Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc