Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi ngày hội giao lưu tìm hiểu kỹ năng an toàn giao thông

14:33, 03/04/2015
Cuối tháng 3 vừa qua, tại TP. Buôn Ma Thuột, Qũy Toyota Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức giao lưu tìm hiểu kỹ năng ATGT cho học sinh tiểu học, thu hút 130 học sinh và giáo viên đến từ 10 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tham gia.
Phần thi tiểu phẩm của học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (huyện Krông Pak).
Phần thi tiểu phẩm của học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (huyện Krông Pak).

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi, với các hoạt động chính như tìm hiểu kiến thức, vẽ tranh và thi năng khiếu có nội dung về ATGT, được các em tham gia nhiệt tình, thể hiện sự am hiểu của mình về ATGT học đường thông qua các tác phẩm tranh vẽ, tiểu phẩm, thơ ca hò vè phê phán các thói quen xấu, hay ngợi ca những hành động đẹp của người tham gia giao thông. Nhờ đó, những số liệu khô khan về luật đã được các em chuyển tải một cách sinh động đến người nghe, người xem. Em Nguyễn Mai Cát Tường, lớp 4D, Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (huyện Krông Pak) bộc bạch, qua phần tiểu phẩm do các bạn trường khác thể hiện, em được biết thêm những bài học bổ ích về ATGT, em sẽ truyền đạt những kỹ năng này đến người thân, bạn bè để học cùng thực hiện đúng quy định khi tham gia giao thông. Đến với giao lưu lần này, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (thị xã Buôn Hồ) thể hiện bức họa mang thông điệp nhắn nhủ mọi người “Hãy đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy”. Những đường nét trong tranh tuy còn đơn sơ, chân chất, nhưng nội dung hình ảnh trên tranh cho thấy, các em đã nhận thức rất sâu sắc về hậu quả khôn lường khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Em Nguyễn Hà Ngọc Phúc, lớp 5A chia sẻ, sau giao lưu lần này, em sẽ về nhắc nhở các bạn cùng lớp, cùng trường khi ngồi trên mô tô, xe máy luôn nhớ đội mũ bảo hiểm để bảo vệ chính mình.

Đối với các thầy cô giáo, ngày hội giao lưu còn khuyến khích phát huy tính sáng tạo trong các bài giảng với giáo cụ trực quan tự làm, nhằm mang lại sự hứng thú học tập cho các em học sinh, qua đó mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học. Cô Nguyễn Thị Liên, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, tham gia chương trình giảng dạy trong khuôn khổ hội giao lưu, giáo viên được trau dồi thêm phương pháp dạy học theo hướng đổi mới, còn học sinh được làm quen với nhiều hoạt động thiết thực về việc thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ. Về phía đơn vị tài trợ, ông Phạm Anh Tuấn, Công ty ôtô Toyota Việt Nam chia sẻ, 9 năm qua, chương trình đã đón nhận sự ủng hộ tích cực từ các Sở GD-ĐT, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh trên cả nước. Với những hoạt động tích cực và ý nghĩa trong công tác giáo dục về ATGT, chương trình đã trao tặng hơn 7,5 triệu cuốn sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT, 65.000 đĩa VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên bậc tiểu học. Qua các buổi giao lưu không chỉ là sân chơi hấp dẫn mà còn giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cụ thể khi tham gia giao thông, đồng thời nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về giao thông ngay từ những năm đầu cắp sách tới trường.

Với phương thức học mà chơi, chơi mà học, chương trình “Toyota cùng em học ATGT” đã mang đến những phương thức giảng dạy mới, với các tài liệu bổ ích, giúp cho các giờ học về ATGT trong nhà trường trở nên lý thú, dễ nhớ hơn đối với các em học sinh. Ngày hội giao lưu đã tạo ra cho các em một sân chơi đầy ý nghĩa và thiết thực, qua đó góp phần trang bị cho học sinh tiểu học những kiến thức, kỹ năng cơ bản về ATGT một cách tự nhiên, sống động.

Hội giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học ATGT (STEP)”, được triển khai từ năm học 2005-2006 nhằm giáo dục ý thức ATGT cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Năm 2015, dự kiến Hội giao lưu được tổ chức tại 8 tỉnh, thành trên cả nước gồm: Nam Định, Bình Dương, Dak Lak, Lào Cai, Thanh Hóa, Hậu Giang, Lâm Đồng và Đà Nẵng, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến cuối tháng 4-2015.

 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc