Multimedia Đọc Báo in

Từ ngày 1-6, doanh nghiệp vận tải không chấp hành xử lý vi phạm sẽ bị đình chỉ hoạt động 6 tháng

17:56, 24/05/2015

Sở Giao thông Vận tải vừa tổ chức Hội nghị phổ biến Thông tư 10/2015/TT-BGTVT, ngày 15-4-2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT về quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ôtô cho 37 HTX, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh.

t
Đại diện các doanh nghiệp vận tải tham dự Hội nghị
Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị vận tải căn cứ các nội dung của Thông tư để triển khai xây dựng hoặc áp dụng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ vận tải hành khách; đăng ký chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đăng ký chất lượng dịch vụ vận tải hành khách trên tuyến với cơ quan quản lý có thẩm quyền; niêm yết các thông tin liên quan về hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định; thực hiện tối thiểu 70% tổng số chuyến xe trên các tuyến vận tải hành khách cố định của đơn vị theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; thực hiện đúng quy định về việc quản lý và sử dụng phù hiệu chạy xe, bảo đảm các phương tiện của đơn vị khi đưa vào khai thác phải được cấp phù hiệu và biển hiệu theo quy định…
 
t
Thanh tra giao thông kiểm tra xe của HTX vận tải cơ giới Tân Lập,  xe hoạt động không có lệnh xuất bến
Thông tư cũng nêu rõ về việc xử lý vi phạm, đáng chú ý, tại khoản 2, Điều 22 sẽ xử phạt đình chỉ khai thác tuyến 3 tháng đối với kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định mà không cung cấp hoặc cung cấp thông tin bắt buộc từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện đang hoạt động trên tuyến; có từ 10% số lượng phương tiện chở quá số người hoặc quá tải trọng từ 10-50%. Tại khoản 3, Điều 22 cũng nêu rõ, sẽ thu phù hiệu 6 tháng đối với ôtô kinh doanh vận tải, xe chung chuyển sử dụng phù hiệu, biển hiệu không đúng quy định hoặc cố ý làm sai lệch các thông tin đã được ghi trên phù hiệu, biển hiệu đã cấp cho xe; chở quá số người hoặc quá tải trọng trên 50%; không chấp hành hướng dẫn, xử lý vi phạm của người thi hành công vụ…
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1-6-2015, thay thế Thông tư số 55/2013/TT-BGTVT, ngày 26-12-2013 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.