Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị chỉ đạo điểm của tỉnh về phòng, chống tội phạm ma túy năm 2011

08:52, 13/09/2011

Vừa qua, tại huyện Buôn Đôn, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức hội nghị chỉ đạo điểm của tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm ma túy năm 2011.

Năm 2011, Buôn Đôn là một trong 7 đơn vị của tỉnh được Ban Chỉ đạo 01/138 của tỉnh lựa chọn là đơn vị thực hiện mô hình điểm về phòng chống tội phạm ma túy. Theo báo cáo đánh giá thực trạng ma túy của UBMTTQVN huyện Buôn Đôn, hiện nay tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Buôn Đôn đang diễn biến khá phức tạp. Toàn huyện đã có 22 người nghiện ma túy, trong đó tập trung chủ yếu ở hai xã Tân Hòa và xã Ea Huar. Thực hiện chỉ đạo của UBMTTQVN tỉnh về việc thực hiện chương trình phòng, chống tội phạm ma túy, từ tháng 1-2010 đến nay, UBMTTQVN huyện Buôn Đôn đã phối hợp với các ngành chức năng xây dựng chương trình, kế hoạch về phòng,chống tội phạm ma túy, đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia và thực hiện tốt phong trào phòng, chống tội phạm ma túy. MTTQVN huyện Buôn Đôn phối hợp với lực lượng Công an huyện Buôn Đôn triển khai có hiệu quả phong trào “Toàn dân toàn dân tham gia phòng, ngừa tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo duc, cải tạo người phạm tội ma túy tại gia đình và cộng đồng dân cư”; đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội; phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức cho cán bộ hội viên, đoàn viên của mình đăng ký gia đình không có người phạm tội, không mắc các tệ nạn xã hội. Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Buôn Đôn cũng đã chọn xã Tân Hòa làm xã điểm về phòng, chống tội phạm ma túy, xã Ea Wer làm xã điểm về phòng chống tội phạm.

Nhân dịp này, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Buôn Đôn đã phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm ma túy” năm 2011.

Quốc An

Ý kiến bạn đọc