Multimedia Đọc Báo in

Trốn ra nước ngoài cũng không thoát

09:02, 20/02/2012

CA huyện Buôn Đôn vừa ra lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Xuân Thành (SN 1969), trú tại TDP2, phường Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra xử lý về hành vi cố ý gây thương tích. Thành là một trong số những đối tượng cầm đầu băng nhóm gây ra vụ án cố ý gây thương tích theo kiểu giang hồ, xã hội đen ở Dak Lak.

Trước đó, vào tối 1-3-2011, Trần Ngọc Thắng (SN 1977), trú tại thôn 3, xã Ea Wer (Buôn Đôn) có mâu thuẫn với anh Lê Kỳ Tiến (SN 1977), trú tại xã Krông Na (Buôn Đôn). Do quen biết với Thành và Đỗ Thanh Thủy (SN 1962), trú tại 333/8 Quang Trung (TP. Buôn Ma Thuột - anh ruột của Thành) nên Thắng đã nhờ Thành và Thủy đánh anh Tiến để trả thù. Thành và Thủy đã rủ thêm và thuê một số thanh niên khác gồm tổng cộng 13 tên mang theo dao rựa, lưỡi lê, gậy gỗ và bom xăng tự chế rồi thuê xe ô tô chở vào xã Krông Na (Buôn Đôn) tìm anh Tiến. Trong số này có Lâm Thành Ly (SN 1984), trú tại thôn Nghĩa Hòa, xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Dak Nông) đang bị CA tỉnh Dak Nông truy nã. Đêm 2-3-2011, trong khi anh Tiến đang ở trong nhà thì bị Thành, Thủy và đồng bọn bao vây, đạp cửa xông vào tấn công. Tên Ly đã dùng lưỡi lê đâm anh Tiến một nhát vào ngực xuyên thấu phổi. Một số khác đốt bom xăng ném vào sân nhà anh Tiến gây cháy. Sau đó, chúng còn lôi anh Tiến ra đường tiếp tục đánh. Chúng còn định đưa anh Tiến lên xe để chở đi nơi khác đánh thì anh Tiến vùng vẫy quyết liệt, lúc này người dân xung quanh kéo ra can thiệp nên bọn chúng mới chịu kéo nhau bỏ chạy.  Sau khi gây án, Thắng đã trả cho các đối tượng kia tổng cộng 10 triệu đồng tiền công đánh thuê và chi phí thuê xe.

Sau khi vụ án xảy ra, CA huyện Buôn Đôn đã nhanh chóng điều tra, khởi tố, bắt giữ tên Thắng và đồng bọn; còn tên Thành đã bỏ trốn. Qua xác minh, lần theo dấu vết của hắn ở nhiều tỉnh miền Đông Nam bộ, đến đầu năm 2012, CA huyện Buôn Đôn xác định tên Thành đã dùng hộ chiếu phổ thông, được làm trước khi gây án,  nhập cảnh vào tỉnh Muldulkiri, Campuchia để ẩn náu. Ngay sau đó, đơn vị đã phối hợp với bộ phận chức năng CA tỉnh làm việc với CA tỉnh Muldulkiri và đã bắt giữ tên Thành vào ngày 7-2-2012.

Trọng Tính
 


Ý kiến bạn đọc