Multimedia Đọc Báo in

Từ công nhân trở thành... kẻ trộm

11:15, 02/04/2013
L ê Quang Thiện (SN 1986, thường trú tại xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) lên Dak Lak từ tháng 3-2008 và làm công nhân thuộc Tổ Thông tin và Phân xưởng Sửa chữa của Công ty Thủy điện Buôn Kuôp (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).
 
Có công việc ổn định, thu nhập hơn 6 triệu đồng/tháng, nhưng thời gian gần đây do sa đà vào chuyện cá độ bóng đá trên mạng nên Thiện thường xuyên nợ nần. Khi số nợ lên đến gần 100 triệu đồng và bị các chủ nợ thường xuyên thúc ép, đòi nợ thì hắn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của Công ty để kiếm tiền trả nợ. Lợi dụng việc đi làm thêm vào thứ 7, chủ nhật, ngày 2-6-2012, Thiện đã dùng dao cạy cửa, đột nhập vào phòng kế toán của Công ty để trộm két sắt. Sau đó, Thiện dùng xe đẩy vận chuyển két sắt vào thang máy, đưa lên tầng 5 cất giấu rồi quay về làm việc như bình thường. Ngày hôm sau, hắn quay trở lại nơi cất giấu, rồi dùng các dụng cụ có sẵn tại kho như búa, đục… để phá két sắt, lấy đi 40 triệu đồng và 1,7 cây vàng.

Số tài sản lấy được, hắn dùng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân. Sau đó, hắn vẫn đi làm bình thường như không có chuyện gì xảy ra… Chỉ đến khi một công nhân làm cùng tổ với Thiện vô tình phát hiện ra két sắt bị giấu trong kho vào ngày 13-3-2013 thì hắn mới hoang mang lo sợ. Sau đó, biết không thể nào thoát tội, ngày 18-3, Thiện đã đến cơ quan công an xin đầu thú.

Kiều Phong


Ý kiến bạn đọc