Multimedia Đọc Báo in

Thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

07:09, 19/09/2010

Hỏi: Tôi đã nghỉ việc và được nhận sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) để bảo lưu thời gian đóng. Trong quá trình chuyển chỗ ở về Dak Lak, sổ BHXH này bị mất, tôi có thể xin cấp lại không? Thủ tục để được cấp lại sổ như thế nào? - Trần Quang Vũ (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột)

Trả lời: Theo quy định cấp, quản lý và sử dụng sổ BHXH ban hành kèm theo Quyết định số 555 ngày 13-5-2009 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, trong trường hợp sổ BHXH bị mất hoặc hỏng thuộc trách nhiệm của người tham gia BHXH thì hồ sơ và thủ tục cấp lại  sổ BHXH như sau:
Người tham gia BHXH làm đơn đề nghị cấp lại sổ theo mẫu số 06/SBH, nêu rõ lý do bị mất hoặc hỏng, tình trạng hỏng và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật việc chưa hưởng chế độ BHXH một lần, sau đó nộp cho cơ quan BHXH.
Nếu người tham gia BHXH có thời gian đóng BHXH ở tỉnh khác, ngoài các hồ sơ nêu trên, nếu có vấn đề gì chưa rõ, thì BHXH tỉnh cấp lại sổ yêu cầu BHXH tỉnh nơi người tham gia đóng BHXH gửi bản ghi quá trình đóng theo mẫu sổ 07/SBH để xem xét và lưu cùng hồ sơ cấp lại sổ.
Nếu người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc trong thời gian di chuyển đến tỉnh mới mà bị mất hoặc hỏng sổ, thì việc cấp lại sổ được thực hiện tại BHXH tỉnh, nơi chốt sổ xác nhận quá trình đóng BHXH.

 

Tòa soạn

 


Ý kiến bạn đọc