Multimedia Đọc Báo in

Công nhân Nông trường Cao su Phú Xuân tìm hiểu pháp luật và công đoàn.

08:36, 22/05/2012

Tối 21-5, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban Giám đốc Nông trường Cao su Phú Xuân (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dak Lak) tổ chức buổi tuyên truyền “Người lao động tìm hiểu pháp luật và công đoàn” cho công nhân Nông trường.

Ban tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy, HIV/ AIDS,...
Ban tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy, HIV/ AIDS,...

Hơn 300 công nhân đã tham gia buổi tuyên truyền với hình thức “hái hoa dân chủ” bốc thăm trả lời câu hỏi liên quan đến các nội dung: Công đoàn, Luật Giao thông đường bộ, phòng chống HIV/AIDS, ma túy và tác hại của thuốc lá...

Đông đảo công nhân tham gia hưởng ứng buổi tuyên truyền
Đông đảo công nhân tham gia buổi tuyên truyền

Sau mỗi câu trả lời đúng, các đoàn viên công đoàn sẽ được Ban tổ chức trao một phần quà. Xen kẽ giữa các phần hỏi, đáp là những tiết mục văn nghệ do chính người lao động và cả Ban tổ chức biểu diễn làm cho buổi tuyên truyền nhẹ nhàng, hấp dẫn, tạo không khí phấn khởi, hào hứng trong toàn thể công nhân. Qua đó, góp phần giúp công nhân nâng cao hiểu biết, tôn trọng pháp luật, hiểu được quyền và lợi ích của mình trong tổ chức Công đoàn; xây dựng ý thức, trách nhiệm của người công nhân đối với chính bản thân, đối với doanh nghiệp, với cộng đồng, sống và làm theo pháp luật.

Lựa chọn câu hỏi để trả lời
Lựa chọn câu hỏi để trả lời

Nông trường Phú Xuân có 550 cán bộ, công nhân lao động, trong đó 67% là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Đây là đơn vị thứ 2 trong tỉnh được LĐLĐ tỉnh chọn tổ chức tuyên truyền lồng ghép ngoài giờ, phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp và công nhân nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2012.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

Đại diện công đoàn các cấp tham gia
Đại diện công đoàn các cấp tham gia

 

Công nhân hào hứng trả lới câu hỏi
Công nhân hào hứng trả lới câu hỏi...

 

... và nhận quà
 nhận quà...

 

Công nhân say sưa hát...
và say sưa hát...

 

Các tiết mục văn nghệ của người lao động và cán bộ LĐLĐ tỉnh xen lẫn giữa các phần trả lời câu hỏi tăng phần hấp dẫn cho buổi tuyên truyền
Các tiết mục văn nghệ của người lao động và cán bộ LĐLĐ tỉnh tăng phần hấp dẫn cho buổi tuyên truyền

 Minh Quân


Ý kiến bạn đọc