Multimedia Đọc Báo in

Cô Tổng phụ trách Đội nhiệt tình, tâm huyết với công việc

08:39, 10/05/2015
Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak, cô Phạm Thị Bích Thường về công tác tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Bình Tân, TX. Buôn Hồ) đến nay. Với lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ, cô Thường được Ban Giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội. Cái tên “người giáo viên đeo khăn quàng đỏ” cũng gắn với cô từ đó.

Để thu hút học sinh tham gia nhiệt tình vào các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, cô Thường luôn tạo cho học sinh cảm giác thoải mái, tránh để các em cảm thấy gượng ép, tham gia theo kiểu hình thức, đối phó. Cô luôn sát cánh cùng với học sinh, đội viên, tận tình hướng dẫn, thu hút các em tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đội. Thông qua các trò chơi tập thể, cô Tổng phụ trách Đội đã giúp các em học sinh nhút nhát, tự ti trở nên mạnh dạn hơn, hòa nhập vào sinh hoạt tập thể. Bên cạnh đó, cô còn quan tâm động viên học sinh nỗ lực học tập, đặc biệt là những em thuộc diện cá biệt, giúp nhiều em học sinh vươn lên học tốt.

Ngoài tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho học sinh, liên đội Trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã thực hiện có hiệu quả các phong trào “Hoa điểm tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Học đi đôi với hành”… Liên đội còn duy trì và nhân rộng các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Đi tìm địa chỉ đỏ”, “Áo lụa tặng bà”… Năm học vừa qua, liên đội đã thu được gần 9 triệu đồng từ phong trào “Kế hoạch nhỏ” - thu gom vỏ lon và giấy vụn; nuôi “heo đất” được gần 10 triệu đồng và tặng hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo, học sinh có thành tích cao.

Cô Thường phát động các chi đội nuôi heo đất.
Cô Thường phát động các chi đội nuôi heo đất.

Để làm tốt công việc của mình, “Người giáo viên đeo khăn quàng đỏ” Phạm Thị Bích Thường đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong công tác, cô luôn bám sát kế hoạch và nhiệm vụ năm học để xây dựng chương trình hoạt động cho liên đội ngay từ đầu năm học. Ngoài việc kiểm tra, nhắc nhở các chi đội và các đội viên, nhi đồng, cô Thường còn thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm các lớp để nắm bắt thông tin và cùng nhau hoàn thành các kế hoạch. Tâm huyết với công việc, cô Thường còn chịu khó tìm tòi, nghiên cứu nhiều sáng kiến nâng cao hiệu quả công việc, đưa công tác Đội ngày một hấp dẫn, thiết thực và hiệu quả hơn. Từ năm 2009 đến nay, cô Thường luôn có những sáng kiến có tính ứng dụng cao trong mỗi năm học được Ban Giám hiệu nhà trường, ngành giáo dục thị xã và Hội đồng Đội tỉnh đánh giá cao. Tiêu biểu có mô hình triển khai chương trình “Rèn luyện phụ trách” được Hội đồng Đội tỉnh chọn làm mô hình tiêu biểu và triển khai trên toàn tỉnh. Ngoài ra, các sáng kiến: “Bồi dưỡng phụ trách sao nhi đồng trong trường tiểu học”, “Một số kinh nghiệm tổ chức các hội thi tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn” hay sáng kiến “Một số biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua hoạt động Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn” cũng được Hội đồng khoa học TX. Buôn Hồ công nhận và xếp loại B, C.

Trong những năm qua, liên đội Trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã đạt nhiều giải thưởng cao và đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc nhiều năm liền. Cá nhân cô Thường cũng nhận được nhiều giấy khen, bằng khen và danh hiệu cao quý của thị xã, tỉnh và trung ương trao tặng: Giải thưởng giáo viên trẻ tiêu biểu các tỉnh miền núi; Giáo viên – Tổng phụ trách Đội cấp tỉnh; Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác….

Thủy Mộc


Ý kiến bạn đọc