Multimedia Đọc Báo in

Nghị lực vượt khó của một cô giáo

19:16, 02/10/2011

Hằng ngày, dù nắng hay mưa nhưng vẫn đi một quãng đường dài 100 km trong suốt 3 năm trời để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, vừa chăm lo chu toàn cho gia đình. Đó là trường hợp của cô giáo Huỳnh Thị Thảo, giáo viên Trường Tiểu học Yang Hăn (Krông Bông).

Sau khi tốt nghiệp Trung học Sư phạm năm 1993, cô Huỳnh Thị Thảo được  phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Ea Trul (Krông Bông) cách nhà ở xã Hòa Sơn 10 km. Sau khi lập gia đình năm 1997, cô được chuyển về Trường Tiểu học Sơn Đông cách nhà khoảng 5 trăm mét. Tưởng chừng đã ổn định nhưng năm 2007, lại được luân chuyển công tác đến Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm, một trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn cách nhà 50 km.

Giảng dạy ở trường mới được 1 năm thì cô sinh đứa con thứ 2. Vì hoàn cảnh gia đình neo người đứa con đầu mới học lớp 2 nên sau khi được nghỉ sinh 5 tháng theo quy định, hằng ngày cô Thảo quyết tâm vượt qua quãng đường 100 km để đi dạy xong lại về chăm sóc gia đình. Cô tâm sự: "Có những hôm trời mưa tầm tã, tối về đến nhà trời đã tối mịt, mệt rã rời, nâng bát cơm ăn không nổi. Có hôm thì bị ngã xe sưng cả chân. Nhiều lúc nghĩ đến quãng đường xa cũng thấy nản lòng nhưng rồi tôi lại quyết tâm vượt qua khó khăn để vừa hoàn thành việc xã hội vừa làm tốt việc gia đình". Thầy Trần Văn Nguyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn cho biết: “Khó khăn vất vả là vậy nhưng trong suốt những năm qua, cô Thảo không nghỉ một buổi dạy nào, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy. Không những thế, cô còn tham gia đầy đủ các phong trào của nhà trường một cách nhiệt tình và có hiệu quả. Đặc biệt, tuy ở xa nhưng hôm nào cô cũng đến trường trước 20 phút".

Trong suốt gần 4 năm giảng dạy ở một trường đặc biệt khó khăn cách nhà 50 km, bằng nghị lực vượt khó, cô Huỳnh Thị Thảo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhưng vẫn thực hiện tốt thiên chức của một người vợ, chăm sóc con cái, gia đình một cách chu đáo, xứng đáng là người phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Tùng Lâm

Ý kiến bạn đọc