Multimedia Đọc Báo in

Người anh cả của các em

10:05, 05/10/2011

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak với chuyên ngành Địa lý, thầy Bùi Quý Hiểu về nhận công tác tại Trường THCS Hòa Phong (Krông Bông) và được Ban giám hiệu phân công đảm nhận Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Với vai trò Tổng phụ trách Đội, thầy Hiểu đã không ngừng tìm tòi, học hỏi đưa phong trào Đội của trường phát triển đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Ngoài việc dạy cho các em về kỹ năng Đội, thầy Hiểu còn tìm tòi, tổ chức những trò “chơi mà học” như: lồng ghép Hội thi an toàn giao thông, Đường lên đỉnh Chư Giang Sin, Đấu trường 100… Thầy còn thường xuyên cùng các giáo viên của trường tìm hiểu hoàn cảnh của các học sinh bỏ học để có biện pháp vận động, giúp đỡ các em được đến trường; tổ chức nuôi heo đất để mua tặng bàn ghế, đồ dùng học tập cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thầy Bùi Quý Hiểu (bìa trái) trong Lễ kết nạp Đảng.
Thầy Bùi Quý Hiểu (bìa trái) trong Lễ kết nạp Đảng.
Ngoài giờ lên lớp, thầy lại tất bật với các hoạt động phong trào của Đội không quản ngại sớm tối, ngày nghỉ. Thầy còn đến tận nhà học sinh để hướng dẫn các em mỗi khi có cuộc thi về hoạt động Đội. Thầy Trần Thanh Bình Bí thư chi bộ, phó Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Phong nhận xét: Thầy Hiểu đã hòa nhập công tác Đội rất nhanh, mặc dù không học qua chuyên ngành. Từ năm 2006 đến nay, Liên đội THCS Hòa Phong luôn được Hội Đồng Đội huyện Krông Bông xếp loại vững mạnh xuất sắc, bốn năm liên tục Liên đội đoạt giải Nhất trong Hội thi kể chuyện về Bác Hồ kính yêu. Năm 2009, Liên đội Trường THCS Hòa Phong được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Riêng bản thân thầy Hiểu trong 4 năm (từ 2006-2010) được Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Krông Bông tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Đội. Thầy cũng đạt danh hiệu Tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh năm 2009, đoạt giải Ba thi soạn Giáo án điện tử cấp tỉnh năm 2010. Cuối tháng 5-2011, thầy vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nguyễn Trung Thu

Ý kiến bạn đọc