Multimedia Đọc Báo in

Cô học trò nghèo với ước mơ làm cô giáo

16:38, 10/09/2010

Nếu không có sự động viên, giúp đỡ của thầy cô giáo và các bạn, có lẽ H’Bói Hwing, học sinh lớp 8A2, trường THCS Ea Tul (Cư M’gar) đã nghỉ học giữa chừng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

H’Bói là con thứ sáu trong gia đình có đến 9 anh chị em. Do nhà quá nghèo nên chỉ có H’Bói và người em út học lớp 2 là còn được đến trường, những người khác đều nghỉ học để đi làm thuê phụ giúp cha mẹ. Cả gia đình với 11 miệng ăn mà chỉ trông chờ vào 2 sào cà phê, cha mẹ và các anh chị em trong nhà đều phải đi làm thuê khắp nơi để có tiền sinh sống. Thương cha mẹ, anh chị em vất vả, nhiều lần H’Bói đã định nghỉ học nhưng đều được các thầy cô giáo và bạn bè động viên đi học lại. Hơn nữa, H’Bói nghĩ: nếu không cố gắng học giỏi thì làm sao giúp gia đình thoát cảnh đói nghèo, làm sao thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo của buôn làng? Vì vậy, mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng H’Bói luôn là một trong những học sinh dẫn đầu trường về thành tích học tập; 7 năm liền đạt học sinh giỏi, em còn được các bạn tín nhiệm bầu làm lớp trưởng.

Công Phong


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.