Multimedia Đọc Báo in

Em ước mơ trở thành cô giáo

09:04, 17/09/2010

Từ năm học lớp 4, em Nông Thị Hà, học sinh lớp 10A5 Trường THPT Hùng Vương (huyện Krông Ana) đã mắc chứng bệnh nhức mỏi chân tay mỗi khi đi lại nhiều. Lên lớp 5, Hà lại chịu thêm nỗi đau mất mẹ, cha đi thêm bước nữa, sống trong cảnh thiếu tình thương yêu của mẹ nhưng Hà vẫn nuôi ý chí bền bỉ học tập thật tốt.

Suốt từng ấy năm trời trên đôi chân của cha, không kể nắng mưa Hà vẫn miệt mài vượt gần chục cây số đến trường. Khuôn mặt thoáng buồn, em tâm sự: “Những hôm mưa gió chứng kiến cảnh cha ướt sũng đứng chờ ngoài cổng trường em thấy thương vô cùng, cha đã cố gắng rất nhiều để em có điều kiện được học tập và vui chơi cùng bè bạn”. Thương cha, luôn muốn đỡ đần việc nhà nhưng em cũng không thể làm được gì, để bù đắp điều đó em đã tự nhủ rằng phải chăm chỉ học thật tốt là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cha.

Em Nông Thị Hà (bàn đầu, bên phải) trong giờ học.
Em Nông Thị Hà (bàn đầu, bên phải) trong giờ học.

Vượt chặng đường dài đến trường với ước mơ cháy bỏng trở thành một giáo viên như mẹ mình, Hà đã lên kế hoạch học tập rất cụ thể, trước khi lên lớp phải đọc và soạn bài ở nhà, trong giờ học chăm chú nghe thầy, cô giáo giảng bài, những gì chưa hiểu em tranh thủ hỏi bạn bè, thầy cô ngay trên lớp, và làm tất cả bài tập trong sách giáo khoa, nên việc học của em khá nhẹ nhàng và luôn đạt học lực khá hằng năm. Không những thế, Hà thường xuyên cùng bạn học giải những bài tập khó, tìm hiểu kiến thức mới để bổ sung và làm vững chắc kiến thức mình đã học được trên lớp. Yêu thích và học đều tất cả các môn, nhưng em vẫn dành nhiều thời gian để học Toán, Văn vì Hà suy nghĩ: Nắm vững kiến thức hai môn này thì những môn khác học sẽ dễ dàng hơn. Cô Hiệu phó Lê Thị Thanh Vân cho biết, Hà là học sinh dân tộc thiểu số có điểm thi vào trường khá cao lại có một ý chí phấn đấu không ngừng, em là tấm gương sáng cho những học sinh khác noi theo.

Tô Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.