Multimedia Đọc Báo in

Vượt qua bệnh tật để học giỏi

10:06, 21/09/2010

Ngay từ khi chào đời (năm 1996), cô bé Cao Thị Tuyết Nhung ở thôn 2, buôn Mtha, xã Ea Nuôl (Buôn Đôn) đã mắc căn bệnh não úng thủy, đùn cột sống. Nhà nghèo, cha mẹ em chạy vạy đưa em đi chữa chạy khắp nơi nhưng bệnh vẫn không giảm. Căn bệnh khiến em ốm yếu, gần như không lớn được: năm nay đã 14 tuổi mà Nhung chỉ cao 0,91m, mỗi khi trái nắng trở trời là em lại bị đau đầu, đau nhức toàn thân. Cả nhà không ai nghĩ cô bé có thể đi học được.

Sau những giờ học, sức khỏe ổn định, bé Nhung giúp cha mẹ việc trong nhà, chăm sóc tưới cây cảnh giúp bố.
Sau những giờ học, sức khỏe ổn định, bé Nhung giúp cha mẹ việc trong nhà, chăm sóc tưới cây cảnh giúp bố.


Vậy mà năm lên 6 tuổi, bé Nhung đòi đi học. Vượt qua những đau đớn do bệnh tật, Nhung rất chăm học và học giỏi. Năm nay, em đã học lớp 8 trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Suốt 8 năm học, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến. Ở lớp, em luôn tích cực tham gia các phong trào Đoàn đội, giúp đỡ các bạn trong học tập. Ở nhà, học xong bài là Nhung lại giúp mẹ việc vặt trong nhà như nấu cơm, giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây cảnh giúp ba. Ước mơ của cô trò nhỏ này là sẽ trở thành một chuyên gia Tin học, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Minh Nhật

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.