Multimedia Đọc Báo in

Cố gắng học giỏi để không phụ lòng ông bà

08:03, 24/10/2010

Sinh ra trong một gia đình không được may mắn như nhiều bạn cùng trang lứa, bị mẹ bỏ rơi khi mới được 40 ngày tuổi, ba đi bước nữa với một người phụ nữ khác để lại em cho ông bà nội chăm sóc; nhưng Hoàng Thị Tuyết Lan, nay là học sinh lớp 8A, Trường THCS Hoàng Văn Thụ (xã Cư Amung, huyện Ea H’leo) luôn cố gắng vươn lên học giỏi được thầy yêu bạn mến.

 
Nhà ở cách trường hơn 6 km đường đất, mùa nắng thì gió bụi, mùa mưa thì lầy lội, song với lòng đam mê học tập ước mơ sau này trở thành người có ích cho xã hội,  Tuyết Lan chưa bao giờ làm cho ông bà, thầy cô giáo phải thất vọng về việc học của mình. Trên lớp, trong lúc thầy cô giáo đang giảng dạy, chỗ nào chưa hiểu, bài tập nào khó chưa tìm ra được phương pháp giải em luôn tranh thủ giờ ra chơi nhờ các thầy cô giáo giảng lại. Để có tài liệu tham khảo phục vụ cho việc học được tốt hơn, em thường mượn sách của bạn bè, các anh chị lớp trước, của thầy cô giáo đọc và làm thêm bài tập, nhờ vậy mà bài kiểm tra nào em cũng đạt điểm cao. Không chỉ học giỏi, giúp đỡ nhiều bạn trong lớp cùng tiến bộ, em còn  tích cực tham gia công tác đoàn, các phong trào văn nghệ của nhà trường. Thầy Nguyễn Văn Sơn, giáo viên chủ nhiệm
cho biết : “Lan là một học sinh chăm chỉ, ngoan hiền lễ phép, tuy hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn, nhưng em luôn cố gắng tìm tòi học hỏi, ngày càng tiến bộ trong học tập và làm gương cho nhiều bạn khác”. Ngoài những giờ học trên lớp, về nhà em còn tranh thủ giúp đỡ ông bà nấu cơm quét nhà, cho heo ăn, kiếm củi, phụ làm nương rẫy… Lan tâm sự: “Em sẽ cố học thật giỏi để cho ông bà vui và để ước mơ làm cô giáo sau này trở thành hiện thực”.

Cô Hoàng Thị tuyết, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong nhiều năm qua, để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn không bị gián đoạn trên con đường học, Ban Giám hiệu nhà trường đã tiến hành miễn giảm học phí, cấp phát sách giáo khoa, vở, bút viết động viên các em an tâm học tập.

 

Tuấn Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Xã Ea Ktur: Huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần giúp kinh tế - xã hội địa phương phát triển, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin đã triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.